Gương “Học sinh nghèo hiếu học” tiêu biểu năm 2018 xã Trường Đông

Chủ nhật - 11/11/2018 04:00 121 0

Gương “Học sinh nghèo hiếu học” tiêu biểu năm 2018 xã Trường Đông

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, em Lê Bảo Ngọc, học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, hiện đang sống cùng bà ngoại tại ấp Trường Đức, xã Trường Đông. Em có một hoàn cảnh vô cùng đáng thương, cha bỏ đi từ lúc em còn nhỏ, mẹ cũng đi làm ăn xa. Gia đình hiện nay chỉ còn 2 bà cháu nương tựa lẫn nhau. Ý thức được hoàn cảnh của mình, em Lê Bảo Ngọc luôn cố gắng học tập thật tốt, kết quả là suốt 08 năm liền em luôn đạt học sinh giỏi. Và là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.

Tâm sự về những cố gắng, em Ngọc bộc bạch: Ngoài thời gian học trên lớp, em còn về nhà tranh thủ tự học thêm và xem bài mới trước, thời gian còn lại phụ giúp bà ngoại lựa ve chai để bán. Với em niềm hạnh phúc, niềm vui đối với bà ngoại là khi thấy cháu mình học giỏi thì dẫu có vất vả đến đâu, bà vẫn luôn mỉm cười với những kết quả mà em đạt được.

Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà em Ngọc từ bỏ niềm đam mê và khao khát được học của mình. Bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường, Ngọc luôn là một học sinh ngoan, gương mẫu của trường, được bạn bè, thầy cô yêu mến. Đó cũng là thành quả, chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua... Không chỉ học giỏi cho bản thân, mà Ngọc rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, những bài nào các bạn không hiểu rõ em đều giải thích cặn kẽ từng chi tiết cho các bạn hiểu rõ và nắm vững.

Nếm trải bao khó nhọc, với Lê Bảo Ngọc, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của gia đình, nhất là của bà ngoại, cũng là vì tương lai của chính mình. Hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực./.

                                                                                                      Quang Trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,618
  • Tháng hiện tại337,188
  • Tổng lượt truy cập5,587,864
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây