Thường trực HĐND xã Trường Đông sơ kết quý I năm 2019

Thứ bảy - 06/04/2019 04:00 103 0

Thường trực HĐND xã Trường Đông sơ kết quý I năm 2019

Ngày 18/3/2019, Thường trực HĐND xã Trường Đông tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của Hội đồng nhân dân quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Thọ – Phó Chủ Tịch HĐND huyện Hòa Thành và đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQVN xã, Trưởng các ban và Đại diện đại biểu HĐND xã ở các đơn vị ấp.

Trong quý I năm 2019, hoạt động của HĐND, các ban HĐND và đại biểu HĐND xã tập trung tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Tổ chức thành công kỳ họp cuối năm 2018, tại kỳ họp đã ban hành 07 nghị quyết quan trọng, đặc biệt là tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân xã bầu đúng theo Nghị quyết số 35 của Chính phủ. Xây dựng kế hoạch và tổ chức cho đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2018 được 05 cuộc có 283 cử tri tham dự, phát biểu 26 lượt ý kiến, 31 vấn đề. Trực tiếp công dân hàng tuần vào ngày thứ năm, sự phối kết hợp hoạt động giữa HĐND với UBND, UBMTTQVN xã ngày càng đồng bộ và chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết, giải quyết các vấn đề kỳ họp HĐND xã quan tâm và các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong những lần tiếp xúc. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt làm được HĐND xã vẫn còn một số hạn chế như sự phối hợp trong công tác tiếp xúc cử tri giữa tổ đại biểu với Ban quản lý và Ban công tác mặt trận ấp chưa đồng bộ, cử tri tham dự tiếp xúc còn ít.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Thọ – Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả đạt được trong hoạt động HĐND xã Trường Đông, đồng thời đề nghị Thường trực HĐND xã có những giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, thực hiện tốt nhiệm vụ quý II năm 2019, đặc biệt phối hợp với UBND xã và các ngành có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là quan tâm thực hiện đúng trình tự, thủ tục các cuộc giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các ban HĐND theo kế hoạch đề ra.

 

                                                                                                              Quang Trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay6,460
  • Tháng hiện tại338,030
  • Tổng lượt truy cập5,588,706
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây