Nữ Bí thư Đoàn giàu lòng nhiệt huyết

Thứ hai - 18/04/2022 13:54 732 0
Năng động, sáng tạo, nhiệt tình, nhiệt huyết trong hoạt động phong trào là những nhận xét không chỉ của nhiều đoàn viên, thanh niên mà còn của nhiều người dân trên địa bàn xã khi nói về Chị Trần Thanh Ngọc Bích – Bí thư Đoàn xã Trường Đông – thị xã Hòa Thành – tỉnh Tây Ninh.
Nữ Bí thư Đoàn giàu lòng nhiệt huyết

Chị  Bích chia sẻ, điều chị tâm huyết nhất khi tham gia công tác Đoàn là được sống, cống hiến hết mình cho các phong trào, hoạt động tình nguyện tại địa phương. Nhiều khó khăn khi triển khai các hoạt động Đoàn ở một xã nông thôn, nhưng đối với chị, công tác Đoàn đã mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị, được gặp gỡ, tiếp xúc với những cán bộ Đoàn khắp nơi để học hỏi thêm kinh nghiệm là những điều rất ý nghĩa, thiết thực.

Với vai trò "thủ lĩnh" Đoàn tại địa phương, chị Bích cùng Ban Thường vụ Xã Đoàn xác định phải lựa chọn những nội dung thiết thực, gắn sát với thanh niên mới có thể thu hút sự quan tâm của họ. Từ đó, những buổi tuyên truyền, giới thiệu những tấm gương, mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi hay các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, hội trại… đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thanh niên.

Đặc biệt, trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bà con trên địa bàn xã, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò là đầu tàu của Thanh niên xã nhà và sự nhiệt huyết của bản thân, Chị Bích đã tổ chức thực hiện các chương trình vận động trao quà hỗ trợ, hơn 1.700 phần quà đã được trao cho các hộ bán vé số, hộ khó khăn mất việc do ảnh hưởng dịch Covid-19, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng và nhiều chương trình khác,…

Là một bí thư Đoàn và cũng là một đảng viên trẻ, chị Bích còn là "đầu tàu" gương mẫu, vận động đoàn viên, thanh niên xã tích cực tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Xã Đoàn đã hoàn thành các chương trình thanh niên như: thắp sáng đường quê, ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện,..

Nhiều bạn đoàn viên, thanh niên tại đia phương còn cho biết "Khi có vấn đề khó nảy sinh, chị Bích trực tiếp tham gia sinh hoạt cùng với các chi đoàn, bàn bạc thống nhất giải pháp và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động, định hướng giúp thanh niên ổn định tư tưởng. Từ đó, nữ Bí thư Đoàn đã nhận được nhiều sự quý mến và trở thành chỗ dựa tin cậy".

Bên cạnh công tác Đoàn, chịc Bích còn là một trong những thành viên tích cực trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình của địa phương. Chị đã cùng với Ban chấp hành xã đoàn tổ chức các buổi tuyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực gia đình trong thanh thiếu niên. Ngoài ra, cá nhân chị cũng ra sức giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên từ các nguồn vay chính sách xã hội…

Với những đóng góp của mình, những năm qua, chị Bích đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Đặc biệt chị Bích vinh dự là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu được Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh trao tặng bằng khen.

Tác giả: Công Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,973
  • Tháng hiện tại181,641
  • Tổng lượt truy cập4,572,775
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây