Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi ở xã Trường Đông

Thứ tư - 27/04/2022 11:59 770 0
Nếu có dịp đến xã Trường Đông thì có lẽ ai cũng biết đến vườn nho và vườn táo nằm trong khuôn viên của quán ăn gia đình Ngọc Hà ở tại ấp Trường Phú. Trong vài năm trở lại đây, khu vườn đã được nhiều người biết đến là địa điểm tham quan, thư giãn trong những dịp ăn uống và nghỉ ngơi cuối tuần. Nhưng ít ai biết được, để có được thành quả như ngày hôm nay thì đằng sau đó là một người phụ nữ đầy nghị lực đã vuơn lên trong khó khăn, đã góp một phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.
Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi ở xã Trường Đông

Đó là chị Đặng Thị Ngọc Hà, hiện tại là chủ của vườn nho,táo và quán ăn Ngọc Hà. Trước đây chị sống bằng nghề trồng đồ hàng bông trên 5 công đất tại ấp Trường Phú, thời tiết thay đổi thất thường làm hoa màu như: mướp, bầu, bí, đậu bắp, hành lá….bị hư, ngập úng gây thiệt hại hàng chục triệu đồng, làm cho kinh tế gia đình lúc này trở nên khó khăn.

Trước những thách thức đó, vào đầu năm 2017, Chị đã đi đến Ninh Thuận, một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ nước ta để học hỏi kinh nghiệm và những phương pháp trồng trọt cây ăn quả trên từng loại đất khác nhau. Sau thời gian đi thực tiễn để tích lũy kinh nghiệm, khi trở về quê chị đã mạnh dạn chuyển đổi 5 công đất trồng rau, củ của mình sang trồng Nho kẹo và trồng Táo nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với đức tính của người phụ nữ chịu siêng, chịu khó. Ngoài những kinh nghiệm tích lũy được khi đi ra tỉnh ngoài, Về đến quê nhà, chị còn cùng các chị em phụ nữ trong và ngoài địa phương có thâm niêm phát triển kinh tế từ trổng cây ăn quả, trao đổi kinh nghiệm với nhau nhằm cho ra loại trái cây đạt năng suất tốt nhất.

Thành công rổi sẽ đến với những người biết chịu khó, được dịp thời tiết thuận lợi phù hợp nên sau 08 tháng trồng và chăm sóc, vườn Nho và vườn Táo phát triển tốt đã có trái, năng suất cao mang lại hiệu quả kinh tế gia đình. Chị Hà tâm sự: Trải qua những khó khăn khi gặp thời tiết khắc nghiệt, chúng ta phải mạnh dạn đứng lên tìm ra giải pháp phù để làm thay đổi cây trồng cũng như công việc để gia đình và bản thân có cuộc sống tốt hơn.”

Sau khi có được những thành quả nhất định từ việc trồng cây ăn quả, Chị và gia đình đã mạnh dạn đầu tư mở Quán ăn lấy tên là Ngọc Hà, vừa bán đồ ăn vừa để khách tham quan vườn nho, vườn táo do chính tay chị chăm sóc. Hơn 05 năm qua, gia đình chị đã có cuộc sống ổn định, nhờ nguồn thu nhập từ bán táo, nho sau khi thu hoạch và bán quán ăn.

Từ kinh nghiệm thành công của mình, chị Hà không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả trong sản xuất với bà con nhân dân trong ấp, trong xã, để họ tích cực tham gia thực hiện các mô hình do xã xây dựng, tích cực trong phát triển kinh tế, tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng mô hình mới, góp phần đẩy mạnh các phong trào, mô hình do phụ nữ đảm nhiệm trong xã... Nhờ thế, nhiều chị em đã mạnh dạn làm theo và áp dụng các mô hình trồng trọt, sản xuất đạt hiệu quả tốt.

Dù tất bật với công việc gia đình, thế nhưng Bản thân chị Hà cũng là một hội viên phụ nữ rất nhiệt tình với công tác hội, luôn gương mẫu tham gia đầy đủ các phong trào Phụ nữ ở địa phương, và hoạt động của Chi hội Phụ nữ ở ấp; gia đình chị liên tục được nhận danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền.

Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về đức tính cần cù, tinh thần sáng tạo, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình.

Tác giả: Quang Trị

Nguồn tin: xã Trường Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay138
  • Tháng hiện tại190,533
  • Tổng lượt truy cập4,776,465
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây