ĐỒNG VỢ ĐỒNG CHỒNG, CÙNG NHAU CHỐNG DỊCH

Thứ năm - 24/03/2022 16:09 1.079 0
Từ nhiều năm qua, vợ chồng anh Lê Ngọc Út, ngụ ấp Trường Đức, xã Trường Đông luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động.

Từ nhiều năm qua, vợ chồng anh Lê Ngọc Út, ngụ ấp Trường Đức, xã Trường Đông luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động. Cả 2 vợ chồng luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; ra sức xây dựng tình làng nghĩa xóm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau; tích cực phát triển kinh tế gia đình, giữ vệ sinh môi trường nơi ở được sạch sẽ; chung tay góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Trong đó, đặc biệt là những cộng việc thiện nguyện trong mùa dịch bệnh.

Gia đình anh Lê Ngọc Út thuộc hộ kinh doanh trên địa bàn xã, khi đến cửa tiệm nhà anh thì luôn bắt gặp cảnh anh lúc nào cũng niềm nở bán hàng cho khách. Trong một lần chúng tôi đến bắt chuyện, tuy hơi bận rộn nhưng khi được hỏi, anh Út vẫn vui vẻ cho biết “Từ ngày dịch Covid-19 hoành hành, anh bắt đầu tìm hiểu và tham gia vào những công việc thiện nguyện tại địa phương, nhiều lúc cũng ít có thời gian chăm sóc gia đình, được cái là bà xã anh cùng hai con trai đều ủng hộ. Vì anh quan niệm rằng, cho đi là không phải để nhận lại. Dịch bệnh tràn lan, cuộc sống, bà con càng khó khăn hơn. Nên vợ chồng anh quyết định dùng một nửa thu nhập gia đình để san sẻ với bà con nghèo để họ bớt chút khó khăn của cuộc sống”

Bà Nguyễn Thị Thu Nga - Chủ tịch MTTQ Xã Trường Đông cho biết: “Gần ba năm nay, anh út là mạnh thường quân đặc biệt của địa phương, mấy mùa Tết trước, anh Út đều sát cánh với chính quyền địa phương để tặng hàng trăm phần quà cho bà con có hoàn cành khó khăn trong xóm. Đặt biệt tời điểm trong tâm dịch (tháng 7-tháng 8 năm 2021), ngoài hàng trăm phần quà là gạo, mì gói, nhu yếu phẩm hàng ngày tặng cho bà con xóm ấp, anh Út còn tặng thêm 1 tấn gạo cho địa phương bạn”.

Tết Nhăm Dần 2022 này, vợ chồng anh Út tặng 120 phần quà cho bà con lối xóm, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng. Ngoài ra anh còn trữ sẵn 2 tấn gạo, để “Ai cần thì cho”.

Một nếp nhà bán buôn bình thường ở nông thôn, cũng không có ruộng vườn gì cả, nhưng vợ chồng anh Út luôn đồng lòng cùng nhau giúp đỡ người nghèo bằng cách của riêng mình “Thu nhập từ việc buôn bán chủ yếu là đồ điện, ống nước thì dùng để chi trong gia đình, còn tiền lời từ việc bán lưới rào B40 cùng sắt công trình thì dành cho việc giúp đỡ người khác. Vợ chồng anh nghĩ rằng, chỉ cần mình đủ ăn là được, không cần dư dả. Nên cứ đem tặng cho người khác, miễn sao họ vui là mình cũng vui lây”

Ấy là do anh Út khiêm tốn thôi, chứ con đường giao thông nông thôn của xã, đoạn từ Trường tiểu học Trường Đông B giáp ranh ấp Trường Ân cũng do anh cùng anh em họ hàng đóng góp hàng trăm triệu để con đường được phẳng phiêu liền lạc như hôm nay đó thôi.

Lúc này tại nhà trong, hai con trai của anh đang í ới gọi nhau đo cắt và đi giao lưới rào B40 cho khách. Nhà ngoài, xe giao hàng đến bán mua nườm nượp, công việc cuối năm tất bật biết bao nhiêu. Vậy mà ở một cửa hàng đồ điện nho nhỏ trên đường Trường Đông ấy vẫn có đôi vợ chồng ở tuổi ngũ tuần vẫn đang sửa soạn từng túi quà góp phần để bao người có cái tết ấm no trong mùa dịch giã.

 

Tác giả: Công Biên - Quang Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay9,308
  • Tháng hiện tại141,083
  • Tổng lượt truy cập4,727,015
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây