Xã Trường Tây tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2020

Thứ sáu - 20/03/2020 03:00 97 0

Xã Trường Tây tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2020

Vừa qua, tại Hội trường UBND xã, Công an xã phối hợp cùng UBND xã Trường Tây tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Tham dự hội nghị có 70 cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, các cán bộ và nhân dân được nghe báo cáo viên thông báo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện và một số phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm. Nghe tuyên truyền Nghị định số 36/2019/NĐ-CP  ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; quy định quản lý hành chính đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện. Trong đó, chú trọng tuyên truyền để người dân nhận thức được việc nguy hiểm của việc tàng trữ và sử dụng pháo nổ; những tác hại và hiểm họa của người tham gia giao thông khi có sử dụng rượu, bia,… Đồng thời, đưa ra một số tình huống cụ thể để các đại biểu thảo luận, trao đổi.

Thông qua hội nghị đã giúp cho cán bộ và người dân trong xã có thêm những kiến thức bổ ích về pháp luật giao thông đường bộ; về quản lý, sử dụng pháo nổ; hiểu hơn về vấn đề an toàn giao thông hiện nay, các hoạt động kinh doanh có điều kiện, để từng người dân biết và chấp hành đúng quy định của pháp luật. Đồng thời nắm được những phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm từ đó có ý thức chủ động phòng ngừa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn./.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay11,885
  • Tháng hiện tại202,280
  • Tổng lượt truy cập4,788,212
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây