Xã Trường Tây Tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày vì nạn nhân chất độc Da cam Dioxin Việt Nam

Thứ ba - 13/08/2019 23:00 758 0

Xã Trường Tây Tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày vì nạn nhân chất độc Da cam Dioxin Việt Nam

Sáng ngày 09/08/2019, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Trường Tây tổ chức kỷ niệm 58 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2019) và biểu dương nạn nhân chất độc da cam làm kinh tế giỏi; các bà, các chị là người vợ, người mẹ nạn nhân chất độc da cam đã có công chăm sóc chồng, con là nạn nhân vượt khó vươn lên. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Hùng – CT Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Hòa Thành; ông Dương Thanh Hoàng, UVBTV Đảng ủy, Trưởng khối vận, CT.UBMTTQVN xã; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của xã.

Tại buổi kỷ niệm cán bộ, hội viên hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã đã cùng nhau ôn lại những năm tháng chống Mỹ cứu nước hào hùng của dân tộc cũng như tội ác mà kẻ thù đã gây ra cho nhân dân Việt Nam, đặc biệt là với các nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước lớp lớp thanh niên, những người con ưu tú quê hương Trường Tây đã hăng hái lên đường tham gia lực lượng vũ trang xung phong và các lực lượng khác trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam, trên đất nước bạn Camphuchia, vùng mà quân đội Mỹ sử dụng vũ khí hóa học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về sau chiến tranh. Đến nay, Trường Tây có 58 nạn nhân đang hưởng chế độ của nhà nước, trong đó có 15 cháu bị ảnh hưởng của các căn bệnh hiểm nghèo.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về "Chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam", những năm qua, xã Trường Tây luôn quan tâm và có nhiều biện pháp đẩy mạnh, nâng cao chất lượng chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Từ năm 2013 đến nay, Tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Trường Tây có 6 chi hội ở các ấp và 140 hội viên, trong đó 43 hội viên là nạn nhân, 15 hội viên là con nạn nhân, 82 hội viên không phải là nạn nhân tham gia. Thời gian qua, các cấp hội đã duy trì tốt hoạt động và trực tiếp động viên tinh thần chăm sóc giúp đỡ nạn nhân ở cơ sở, vận động nạn nhân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, lắng nghe tập hợp những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đề đạt của nạn nhân để báo cáo, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền chỉnh sửa bổ sung những vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ, chính sách đối với nạn nhân. Tổ chức hội đã thực sự là chỗ dựa tin cậy, là cầu nối giữa nạn nhân chất độc da cam với cộng đồng xã hội.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam được duy trì thường xuyên, ngoài việc hỗ trợ của Nhà nước thông qua các chế độ chính sách, các cấp Hội từ xã đến chi hội đã chủ động, tích cực linh hoạt trong công tác vận động tạo nguồn vật chất để chăm sóc nạn nhân. Từ năm 2013 đến nay, đã có hàng trăm lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ gần 200 triệu đồng để tặng quà, xây mới, sửa chữa nhà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, cấp xe lăn, xe đạp, hỗ trợ sản xuất…Cùng với xã và các ngành chức năng hỗ trợ đã góp phần giúp đỡ nạn nhân ổn định cuộc sống, tạo điều kiện cho nhiều gia đình nạn nhân thoát nghèo đói, động viên kịp thời nạn nhân tiếp tục khắc phục khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

44 năm trôi qua kể từ khi đất nước hòa bình nhưng những di chứng của chiến tranh, những nỗi đau chất độc da cam/dioxin vẫn là nỗi ám ảnh hiện hữu đối với nhiều gia đình, nhiều người lính tham gia chiến đấu trở về. Nhiều người lính bị nhiễm chất độc da cam nhưng bằng ý chí và nghị lực của mình đã vượt lên mọi khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, trở thành tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã chia sẻ những nỗi đau mà các nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang phải gánh chịu cũng như tinh thần vượt khó vươn lên của gia đình các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Qua đó, đã đánh giá cao công tác vận động xây dựng quỹ và chăm sóc nạn nhân của cấp Hội. Để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian đến, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đề nghị tổ chức Hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, có nhiều hình thức, biện pháp vận động các nguồn lực xã hội để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; xây dựng đội ngũ cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết; kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, những tấm lòng vàng, những tập thể Hội hoạt động hiệu quả. Các cấp, các ngành, các đoàn thể tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức thực hiện tốt hơn chế độ chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam", nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ, động viên, tiếp sức cho các nạn nhân vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Để động viên và nhân rộng phong trào nạn nhân chất độc da cam làm kinh tế giỏi trong toàn xã, nhân dịp này, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tặng 8 giấy khen cho nạn nhân làm kinh tế giỏi; 27 giấy khen cho các bà các chị chăm sóc chồng con là nạn nhân chất độc hóa học vượt khó vươn lên và 30 phần quà gồm đường, nước tương, bột ngọt, dầu ăn, 10kg gạo mỗi phần trị giá 250.000 đồng do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Trường Tây vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã tài trợ./.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,800
  • Tháng hiện tại184,468
  • Tổng lượt truy cập4,575,602
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây