Lễ ra mắt “Tổ hợp tác Vót đũa tre” xã Trường Tây

Thứ hai - 16/09/2019 05:00 120 0

Lễ ra mắt “Tổ hợp tác Vót đũa tre” xã Trường Tây

       Mới đây, tại hội trường UBND xã Trường Tây, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Trường Tây tổ chức Lễ ra mắt "tổ hợp tác Vót đũa tre". Tham dự buổi ra mắt có chị Huỳnh Thị Ngọc Mỹ- PCT Hội LHPN huyện Hòa Thành, đồng chí Lý Thanh Trà-HUV-BT đảng ủy xã và 60 hội viên đại diện cho các chị em phụ nữ trong toàn xã.

       "Tổ hợp tác Vót đũa tre"  ra đời nhằm tập hợp, thu hút chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chưa có việc làm và thu nhập ổn định, yêu thích nghề vót đũa tre và muốn học nghề để tự tạo việc làm, phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Chủ nhiệm Tổ hợp tác là chị Tăng Kim Tuyền có tay nghề vót đũa tre lâu năm. Mặc dù hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, song đã từ lâu, chị mong muốn mang kiến thức nghề vót đũa truyền lại cho những chị em chưa có công việc ổn định. Chính từ mục đích nhân văn đó, được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Huyện hội, của Đảng uỷ- UBND và Hội LHPN xã, chị Tăng Kim Tuyến đã dùng số tiền tiết kiệm hàng ngày mua được một số dụng cụ dung trong công việc vót đũa.


IMG_1073.JPG

       Tại buổi ra mắt, bà Đặng Thị Bích Thủy - Chủ tịch hội LHPN xã đã công bố Quyết định thành lập Tổ hợp tác và trao quyết định cho Ban Chủ nhiệm Tổ hợp tác. Phát biểu chúc mừng và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực, lòng tâm huyết yêu nghề của chị Tăng Kim Tuyến, bà Huỳnh Thị Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch hội LHPN huyện Hòa Thành tin tưởng rằng "Tổ hợp tác Vót đũa tre" sẽ là địa chỉ tin cậy của các chị em phụ nữ yêu thích nghề Vót đũa tre, tự lập nghiệp bằng chính đôi bàn tay khéo léo của mình. Từ đó, xây dựng Tổ hợp tác phát triển ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và Hội LHPN xã. Ban Chủ nhiệm Tổ hợp tác cũng nhận được nhiều món quà chúc mừng của Huyện hội Hòa Thành và Hội LHPN xã.

       Cuối buổi lễ ra mắt, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã tham quan lớp học Vót đũa tre. Nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt của các chị em học viên khiến cho ai cũng cảm thấy phấn khởi và tin vào sự thành công của Tổ hợp tác trong tương lai./.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,052
  • Tháng hiện tại180,720
  • Tổng lượt truy cập4,571,854
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây