Công an xã Trường Tây tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật An ninh mạng

Thứ sáu - 06/09/2019 23:00 72 0

Công an xã Trường Tây tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật An ninh mạng

Mới đây, Công an xã Trường Tây tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật An ninh mạng tới toàn thể lực lượng công an viên, Bí thư chi bộ, Ban quản lý ấp trên địa bàn xã.

Luật An ninh mạng 2018 được thông qua ngày 12/6/2018, có hiệu lực từ ngày 10/01/2019. Luật này gồm bảy chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo quy định của Luật, người dùng bị cấm sử dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi: Tổ chức, hoạt động, cấu kết, xúi giục, mua chuộc, lừa gạt, lôi kéo, đào tạo, huấn luyện người chống nhà nước; xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc;…. Thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác. Hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng,…Doanh nghiệp trong và ngoài nước khi cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet tại Việt Nam phải xác thực thông tin khi người dùng đăng ký tài khoản số; bảo mật thông tin, tài khoản của người dùng. Doanh nghiệp phải cung cấp thông tin người dùng cho lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an khi có yêu cầu bằng văn bản để phục vụ điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng. Doanh nghiệp trong và ngoài nước có hoạt động thu thập, khai thác, phân tích, xử lý dữ liệu về thông tin cá nhân, dữ liệu về mối quan hệ của người sử dụng dịch vụ, dữ liệu do người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam tạo ra phải lưu trữ dữ liệu này tại Việt Nam trong thời gian theo quy định của Chính phủ. Doanh nghiệp nước ngoài liên quan đến lĩnh vực nêu trên được yêu cầu đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, lực lượng công an viên, Bí thư chi bộ, Ban quản lý các ấp cũng được hướng dẫn cách phòng, chống hành vi sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin, phương tiện điện tử để vi phạm luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tấn công mạng; các kiểm tra thông tin mạng, bảo vệ an ninh mạng; qua đó nâng cao nhận thức, áp dụng vào hoạt động thực tế và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân.

Việc tổ chức tập huấn, quán triệt cho lực lượng công an viên những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết, góp phần chủ động nhận diện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,018
  • Tháng hiện tại180,686
  • Tổng lượt truy cập4,571,820
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây