Xã Trường Tây kết quả qua 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 -2020

Chủ nhật - 06/10/2019 23:00 90 0

Xã Trường Tây kết quả qua 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 -2020

Qua 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, đến năm 2018, xã Trường Tây được UBND tỉnh Tây Ninh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đó là kết quả ghi nhận đạt được từ những nổ lực của hệ thống chính trị xã Trường Tây.

Qua công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Chương trình trên địa bàn xã đã có sự chuyển biến rõ nét, đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã nhận thức được mình là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới; người dân đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, nhờ đó xây dựng nông thôn mới đã thật sự trở thành một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn dân, được người dân ủng hộ và đồng lòng triển khai thực hiện. UBMTTQVN xã triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phong trào "gia đình 5 không, 3 sạch"… đã được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Sức mạnh và tinh thần đoàn kết của người dân được phát huy, tạo thành nguồn lực to lớn để xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Song song công tác tuyên truyền, Đảng ủy và UBND xã Trường Tây còn chú trọng đến công tác đào tạo và tập huấn nâng cao kiến thức về công tác xây dựng nông thôn mới cho đội ngũ cán bộ của xã. Xã đã cử 272 lượt cán bộ Ban quản lý xã, các ban ngành, đoàn thể xã và Ban phát triển các ấp tham dự 07 lớp tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xã nông thôn mới do cấp trên tổ chức.

Ban quản lý nông thôn mới xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và ban lãnh đạo các ấp tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của xã về công tác xây dựng nông thôn mới thông qua các cuộc họp giao ban hàng tháng, các cuộc họp dân,… được 62 cuộc với 3.785 lượt người dự. Tuyên truyền qua hệ thống phát thanh xã về các văn bản của cấp trên về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền cổ động trực quan, cắt dán băng rol, khẩu hiệu tuyên truyền; Đài Truyền thanh xã tiếp âm phát thanh chuyên mục nông thôn mới của Đài Truyền thanh huyện. Đến nay, bộ mặt nông thôn xã Trường Tây đã có nhiều thay đổi, công tác an sinh xã hội ngày càng được nâng cao; an ninh, trật tự xã hội ổn định./.

LINH VŨ

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay8,847
  • Tháng hiện tại131,189
  • Tổng lượt truy cập4,717,121
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây