HÒA THÀNH - TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CƠ SỞ VẬT CHẤT CHO NĂM HỌC MỚI

Thứ hai - 28/08/2017 05:00 99 0

HÒA THÀNH - TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CƠ SỞ VẬT CHẤT CHO NĂM HỌC MỚI

            Nhằm bảo đảm cở sở vật chất cho năm học mới 2017 - 2018, huyện Hòa Thành đã đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhiều công trình trường học và mua sắm trang thiết bị phục vụ nhu cầu dạy và học.

            Ngay sau khi kết thúc năm học 2016 – 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Thành đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất và tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí để xây mới và sửa chữa một số điểm trường trên địa bàn huyện.

            Dựa trên nhu cầu thực tế, năm học mới này có 14 trường học đã được đầu tư cải tạo phòng học, phòng ngủ, bếp ăn, nhà vệ sinh, hệ thống điện sinh hoạt và phòng chức năng... Ngoài ra, các điểm trường còn tổ chức tổng vệ sinh môi trường, sơn phết cổng biển trường, rong nhánh cây, sửa chữa bàn ghế. Hiện nay, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục công trình để bàn giao cho nhà trường chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

            Ngoài nguồn vốn đầu tư cho ngành Giáo dục từ nguồn ngân sách địa phương, bằng nguồn xã hội hóa các trường học trên địa bàn huyện Hòa Thành còn đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, bàn ghế, tiến hành sửa chữa, nâng cấp đối với các phòng học và phòng chức năng xuống cấp, hỏng hóc nhỏ đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh.

            Hiện toàn huyện có 17/48 trường đạt chuẩn quốc gia (5 trường THCS, 9 trường tiểu học, 3 trường mẫu giáo).

            Mặc dù, kinh phí còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nổ lực của ngành giáo dục, sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự đóng góp tài trợ của nhiều tổ chức, cá nhân cùng sự chủ động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện trong công tác tu sửa trường, lớp và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho các trường học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia và thực hiện tốt chủ đề năm học 2017-2018 "Tiếp tục đổi mới quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục"./.

                                                                                           VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay1,135
  • Tháng hiện tại30,760
  • Tổng lượt truy cập5,620,209
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây