Hòa Thành chăm lo đối tượng chính sách, người có công -nghĩa tình và trách nhiệm

Thứ bảy - 08/07/2017 18:00 81 0

Hòa Thành chăm lo đối tượng chính sách, người có công  -nghĩa tình và trách nhiệm

Trong 2 cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, Hòa Thành cũng như nhiều địa phương khác đã tiễn đưa hàng ngàn con em của mình lên đường ra mặt trận, chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường, không ít trong số đó đã nằm xuống hoặc để lại một phần xương máu trên mãnh đất này. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả của nó để lại cho Nhân dân hết sức nặng nề. Nhiều gia đình phải vĩnh viễn mất người thân, và hàng trăm người phải mất sức, hoặc tàn phế vì chiến tranh mà thế hệ hôm nay chúng ta phải có trách nhiệm chăm lo chu toàn. 

Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta, từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Đảng bộ, chính quyền huyện Hòa Thành đã thực hiện tốt công tác chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, để tỏ lòng tri ân đối với những người đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. đồng thời động viên, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ và các gia đình có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần cùng với chính quyền xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Hiện nay toàn huyện có 513 đối tượng chính sách. Trong đó: có 28 Mẹ VNAH, khi đất nước hòa bình chúng ta muốn đền đáp công ơn thì đã có 27 mẹ đã qua đời, huyện chỉ còn lại duy nhất 01 bà mẹ; thương binh nặng từ 81% trở lên có 13 người; thương binh nhẹ từ 21-80% là 183người; bệnh binh từ 41-80% có 12 người; Người có công với cách mạng có 47 ngưới; tuất liệt sĩ: 142 người; tuất từ trần: 12 người; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có 52 người; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có 17 người; tù đày: 31người; đối tượng hưởng chế độ theo Quyết định 53: 01 người; đối tượng hưởng chế độ theo Quyết định 142: 02 người.

Thể hiện đạo lý "Ăn quả nhớ người trồng cây", trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền huyện Hòa Thành thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng thông qua việc triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội; các chương trình, kế hoạch về nhà ở; hỗ trợ vốn; đào tạo nghề, giải quyết việc làm; cấp phát thẻ BHYT hàng năm cho các đối tượng chính sách… Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách luôn kịp thời, đảm bảo đầy đủ và đúng đối tượng. Không chỉ quan tâm chăm sóc, hỗ trợ chu đáo về vật chất, mà huyện còn luôn trú trọng động viên, chăm lo đời sống tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công. Hằng năm, huyện đều tổ chức cho các đối tượng đi điều dưỡng theo quy định tại các trung tâm điều dưỡng Hà Tiên, Phú Quốc tỉnh Kiên Giang; Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, Nha Trang tỉnh Khánh Hoà ...

Thực hiện chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở đối với người có công, trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện, xã bằng nhiều chương trình với phương châm: Nhà nước hỗ trợ, Nhân dân và đối tượng cùng làm, qua đó đã huy động nhiều nguồn lực trong và ngoài huyện. Các địa phương đã vận động nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tích cực hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình người có công, từng bước được xã hội hoá, thể hiện trách nhiệm, nghĩa tình và tính nhân văn sâu sắc, trở thành phong trào xã hội hoá sâu rộng. Tính từ năm 2010 đến nay sửa chữa 18 căn nhà tình nghĩa, xây mới 32 căn nhà tình nghĩa với kinh phí trên 2,8 tỷ đồng;  tổ chức thăm viếng, tặng trên 9.500 suất quà, với tổng kinh phí hơn 5,3 tỷ đồng.

Trong sự chăm lo của Nhà nước và xã hội, cộng với nổ lực của bản thân nhiều thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã vượt khó ,vươn lên trở thành người sản xuất, kinh doanh giỏi, đồng thời thường xuyên giúp đỡ nhau trên tình đồng chí, đồng đội, phấn đấu là người dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu, là nhân tố, điển hình mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hàng năm, huyện còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cơ quan đóng trên địa bàn quyên góp tiền, quà, tổ chức các đoàn đến tận nhà thăm hỏi, động viên tặng quà các gia đình có công với cách mạng nhân dịp các ngày lễ lớn như: ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước 30/4, ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và nhất là dịp tết Nguyên Đán. Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể ở địa phương cũng đã có nhiều hình thức giúp đỡ các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống như hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình già yếu, neo đơn, đau ốm, bệnh tật trong lao động sản xuất đã góp phần giúp cho các gia đình chính sách, các đối tượng người có công vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Với mỗi người dân Hòa Thành, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đời sống người có công đã trở thành việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tri ân đối với những người đã cống hiến tuổi trẻ, hy sinh xương máu vì sự bình yên của Tổ quốc. Các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở đây chính là chỗ dựa tinh thần, nguồn động viên lớn lao giúp các đối tượng chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Bằng nghĩa tình và trách nhiệm, Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và Nhân dân huyện Hòa Thành đã làm mọi việc để bảo đảm mức sống và điều kiện sống ngày càng tốt hơn cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công. Bởi vì, việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng không chỉ góp phần cải thiện ổn định đời sống của người có công, mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 

                                                                             Phan Dũng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay1,893
  • Tháng hiện tại31,518
  • Tổng lượt truy cập5,620,967
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây