Trường Đông hoàn thành kế hoạch tổ chức vận động Quỹ vì người nghèo năm 2017.

Thứ bảy - 22/07/2017 06:00 78 0

Trường Đông hoàn thành kế hoạch tổ chức vận động Quỹ vì người nghèo năm 2017.

UBND xã Trường Đông phối hợp cùng Uỷ ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ " Vì người nghèo" năm 2017.

Trong những năm qua, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" do T.Ư MTTQ phát động đã được các đơn vị, địa phương trong cả nước tích cực hưởng ứng, nổi bật là xây dựng Quỹ "Vì người nghèo". Từ nguồn quỹ này, hàng nghìn hộ nghèo đã được hỗ trợ về nhà ở, tư liệu sản xuất, khám chữa bệnh, trợ cấp học nghề... giúp họ từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Trên địa bàn xã Trường Đông nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ban vận động quỹ Vì người nghèo đã làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ, tính từ đầu năm 2017 đến nay đã vận động đạt và vuotj chỉ tiêu trên giao với số tiền là 159.564.000 đồng đạt 101.3% chỉ tiêu. Đặt biệt họ đạo Trường Lưu và họ đạo Trường Ân đã đóng góp 52 triệu đồng. Để cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, ngay từ đầu năm UBND xã phối hợp cùng Uỷ ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" xã  đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, đoàn thể, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ "Vì người nghèo". Tuỳ điều kiện cụ thể của từng cơ sở, đơn vị, các hình thức vận động quỹ, các mô hình giúp nhau giảm nghèo được triển khai phù hợp như: Ủng hộ bằng tiền để sửa chữa nhà ở cho người nghèo; tổ chức thăm, tặng quà nhân dịp lễ, Tết; giúp ngày công lao động, vật liệu xây dựng, truyền nghề; tín chấp vay vốn đầu tư phát triển sản xuất v.v.. Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" xã  tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người nghèo đồng thời MTTQ, các tổ chức thành viên, tổ dân cư triển khai đồng bộ, rộng khắp các chương trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa…Như vậy, có thể thấy rằng kết quả đạt được trong công tác giảm nghèo của xã  trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thông qua Quỹ "Vì người nghèo". Không chỉ giúp nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu mà còn góp phần quan trọng vào việc tập hợp, mở rộng và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của xã .

Để chương trình phát động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" năm nay tiếp tục đạt kết quả tốt, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân tham gia, UBND – UB MTTQ xã  đã gửi Thư kêu gọi ủng hộ xây dựng Quỹ "Vì người nghèo". Theo đó, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm và nhân dân bằng tình cảm nhân ái và trách nhiệm chủ động tham gia tích cực từ công tác tuyên truyền, nêu gương, biểu dương đến ủng hộ trực tiếp bằng vật chất, tạo nguồn lực trực tiếp chăm lo giúp đỡ người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững của xã .

                                                                                                            Lê Biên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay1,096
  • Tháng hiện tại30,721
  • Tổng lượt truy cập5,620,170
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây