HÒA THÀNH DIỄU HÀNH TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

Thứ bảy - 21/04/2012 22:30 698 0

HÒA THÀNH DIỄU HÀNH TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

 

Sáng ngày 19/4/2012, UBND huyện Hòa Thành tổ chức lễ mít tinh, diễu hành tuyên truyền phòng, chống bệnh tay chân miệng, tại trường mẫu giáo 19/5. Đến dự có bác sỹ Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở y tế Tây Ninh, bà Nguyễn Đài Thy, Phó chủ tịch UBND huyện và trên 300 cán bộ công chức các ban ngành đoàn thể huyện, các xã thị trấn, các em học sinh của Trường THCS Lý Tự Trọng, và Mạc Đĩnh Chi.
Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, dễ tạo thành dịch do vi rút đường ruột gây ra. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời. Trong năm 2011, huyện Hòa Thành có 322 ca mắc bệnh tay chân miệng và 3 tháng đầu năm 2012 đã ghi nhận 34 trường hợp xảy ra ở 8 xã, thị trấn, trong đó xã Hiệp Tân, Long Thành Trung và Trường Đông có số ca chiếm tỉ lệ cao, tuy nhiên không có trường hợp nào tử vong.
Để phòng chống dịch bệnh có hiệu quả trong thời gian tới, huyện Hòa Thành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, đến từng hộ gia đình, đặc biệt là các bà mẹ có con dưới 5 tuổi, giáo viên ở các trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình đồng thời hướng dẫn vệ sinh trường, lớp, đồ dùng học tập; hướng dẫn các biện pháp vệ sinh cá nhân, rủa tay bằng xà phòng đúng cách và khuyến cao mọi người ăn chín uống sôi để đảm bảo sức khỏe.
Ngoài ra, ngành chuyên môn cũng chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, hóa chất, Cloramin B để xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra, không để lan rộng; tổ chức khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm ca bệnh tay chân miệng để cách ly điều trị, không để xảy ra tử vong...
Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, ngành y tế hướng dẫn các em học sinh lớp lá Trường Mẫu giáo 19/5 thực hành rửa tay bằng xà phòng đúng cách. Sau đó, các lực lượng ra quân diễu hành tuyên truyền phòng chống bệnh tay chân miệng trên các tuyến đường chính của huyện.
 
Nguyễn An
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay12,719
  • Tháng hiện tại29,182
  • Tổng lượt truy cập5,618,631
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây