Lãnh đạo tỉnh và huyện Hòa Thành chúc tết cổ truyền bà con Khmer ở Bàu Ếch xã Trường Tây

Thứ ba - 17/04/2012 14:45 78 0

Lãnh đạo tỉnh và huyện Hòa Thành chúc tết cổ truyền bà con Khmer ở Bàu Ếch xã Trường Tây

 

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của bà con dân tộc Khmer, ngày 15/4/2012, đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện Hòa Thành gồm bà Trần Thị Ngọc Thu – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh và ông Nguyễn Minh Triều, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cho bà con người dân tộc Khmer ở Bàu ếch, ấp Trường An, xã Trường Tây.
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho bà con dân tộc khmer ở Bàu Ếch có cuộc sống ngày càng ổn định. Hệ thống điện, đường, trường học được xây dựng mở rộng khá khang trang, góp phần tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, dân tộc Khmer ở Bàu Ếch có gần 80 hộ dân với trên 300 nhân khẩu, chủ yếu sinh sống bằng các công việc làm thuê và buôn bán nhỏ lẻ. Đặc biệt, chương trình 134, 135 của Chính phủ thời gian qua đã hỗ trợ cho 100% hộ gia đình có nhà ở và các công trình phụ đảm bảo họp vệ sinh. Từ đó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bà con và từng bước xoá dần các tập tục lạc hậu của người dân tộc. Đến nay, số hộ người dân tộc có cuộc sống khá, giàu ngày càng tăng và hòa nhập với cộng đồng xã hội, hộ nghèo giảm đáng kể, nhiều gia đình còn mua sắm thêm các phương tiện sinh hoạt phục vụ nhu cầu đời sống ngày càng cao như xe máy, tivi, karaoke…
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Trần Thị Ngọc Thu, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tặng quà cho 10 hộ gia đình tiêu biểu và quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho đại diện Trưởng sóc Lâm Văn Monl, đồng thời chúc bà con dân tộc Khmer ở Bàu Ếch có được cái tết vui vẽ, hạnh phúc. Lãnh đạo huyện Hòa Thành, xã Trường Tây và Ban đại diện họ đạo Trí Huệ Cung cũng tặng thêm một số phần quà cho bà con người dân tộc.
Nguyễn An

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay12,495
  • Tháng hiện tại28,958
  • Tổng lượt truy cập5,618,407
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây