HÒA THÀNH: VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VẨN CÒN NHIỀU NỔI LO

Thứ ba - 27/03/2012 03:50 88 0

HÒA THÀNH: VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VẨN CÒN NHIỀU NỔI LO

 

Huyện Hòa Thành hiện có 1991 cơ sở sản xuất chế biến kinh doanh thực phẩm, trong đó số cơ sở sản xuất chế biến là 228 cơ sở, kinh doanh thực phẩm 667 cơ sở và dịch vụ ăn uống, bếp ăn tấp thể là 1.096 cơ sở
Thời gian qua, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Hòa Thành đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời tổ chức đoàn đi thanh kiểm tra thường xuyên, đột xuất và hậu kiểm ở các cơ cở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Nhất là kiểm tra trước trong và sau tết nguyên đán, các lễ hội của tôn giáo đạo Cao Đài thường có đông du khách và người dân tập trung tham quan du lịch. Tuy nhiên, năm 2011 số cơ sở được thanh kiểm tra là 729 cơ sở đạt 36,61%.
Quý 1/2012, mới thanh kiểm tra được 188 cơ sở trong đó có 15 cơ sở không đạt. Đây là con số còn thấp so với tổng số cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. Vẩn còn nhiều cơ sở chưa được thanh kiểm tra. Tuy vậy, qua đó đã phát hiện 239 cơ sở vi phạm như không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên chế biến chưa được tập huấn kiến thức, chưa trang bị đồ bảo hộ, không được khám sức khỏe định kỳ theo quy định, khu sản xuất chế biến chưa đảm bảo hợp vệ sinh, …Đoàn đã nhắc nhở cho làm cam kết khắc phục sửa chữa 185 cơ sở và phạt hành chính 54 cơ sở với số tiền trên 25 triệu đồng.
Qua giám sát của Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân huyện Hòa Thành trong 2 ngày 21 và 22/3/2012 và có đi thực tế ở một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện cho thấy, các bếp ăn tập thể trường học hầu hết được trang bị khá đầy đủ, đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng riêng ở các cơ sở sản xuất nhỏ lẽ, hộ gia đình vẩn chưa có điều kiện khắc phục. Đoàn cũng đã đóng góp một số ý kiến như ngoài việc thường xuyên tổ chức thanh kiểm tra nhắc nhở và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm thì cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho mọi người hiểu rỏ và chấp hành tốt các quy định của nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là nâng cao ý thức đối với các cơ sở chế biến kinh doanh thực phẩm phải luôn đảm bảo an toàn vệ sinh, không sử dụng phẩm màu công nghiệp, hóa chất cấm sử dụng, không sử dụng nguyên liệu không rỏ nguồn góc, thực phẩm Trung Quốc không tem nhãn… làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tiêu dùng.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay12,760
  • Tháng hiện tại29,223
  • Tổng lượt truy cập5,618,672
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây