Hòa Thành phát động và tăng cường các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014”

Chủ nhật - 07/12/2014 05:20 72 0

Hòa Thành phát động và tăng cường các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014”

 

Ngày 24/11/2014, Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành ban hành Công văn số 612/UBND gửi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn, phát động trong toàn huyện “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014” từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2014 và hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (01/12).
Theo đó, trong Tháng hành động, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành tại các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Tất cả các cuộc mít tinh và diễu hành sẽ được tổ chức đồng loạt vào cùng một thời điểm là 6h30, ngày 01 tháng 12 năm 2014 theo chỉ đạo của tỉnh.
Chủ đề của Chiến dịch Phòng, chống AIDSdo Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) phát động nhân Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (01/12) cho giai đoạn 2011-2015 là “ Hướng tới mục tiêu ba không: Không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS”. Tuy nhiên năm 2014, Việt Nam sẽ tập trung vào chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”, với nội dung chủ yếu là truyền thông vận động thay đổi hành vi nhằm giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS
Mục tiêu của tháng hành động là: Thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” và “Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”; Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; Nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người về công tác phòng, chống HIV/AIDS; Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS thân thiện đến mọi người dân.
Các hoạt động được tăng cường trong tháng hành động tại huyện gồm: treo băng roll tuyên truyền tại cổng các cơ quan đơn vị; Tổ chức các hoạt động truyền thông tăng cường phổ biến Luật Phòng, chống HIV/AIDS; Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 tầm nhìn 2030 và các văn bản quy phạm pháp luật khác, đặc biệt chú trọng truyền thông về các biện pháp tự phòng tránh lây nhiễm HIV và lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV. Tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp như nói chuyện sức khoẻ với cá nhân, thảo luận nhóm, thăm gia đình người nhiễm HIV hoặc người có hành vi nguy cơ cao; tổ chức sinh hoạt của các câu lạc bộ phòng, chống HIV/AIDS, các nhóm giáo dục đồng đẳng v.v... phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.
Tính đến 30/10/2014, trên địa bàn huyện Hòa Thành có số lũy tích người nhiễm HIV/AIDS đang quản lý: 709 người. Lũy tích số người chuyển sang giai đoạn AIDS là 790, trong đó đã tử vong là 230 người.
Ds Công

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay2,470
  • Tháng hiện tại41,476
  • Tổng lượt truy cập5,630,925
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây