Hòa Thành tổ chức ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Thứ ba - 17/02/2015 05:30 57 0

Hòa Thành tổ chức ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

 

Ngày 14/02/2015, ngành y tế huyện Hòa Thành tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 224 năm ngày giổ Đức y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2015).
Trong những năm qua, cán bộ công chức, viên chức ngành y tế huyện Hòa Thành đã vược qua khó khăn, nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện đạt và vược chỉ tiêu các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cơ sở, chất lượng khám chữa bệnh ngày được nâng lên, đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, các đối tượng chính sách, hộ nghèo neo đơn, trẻ em đưới 6 tuổi và người có thẻ BHYT. Ngoài ra, còn chủ động phòng chống dịch bệnh, không để lây lan trên diện rông như dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm A H5N1… tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; công tác dân số KHHGĐ được tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nâng cao chất lượng các dịch vụ KHHGĐ, góp phần giảm tỉ lệ tăng dân số tự nhiên còn 0,94%. Hiện nay, 8/8 trạm y tế xã, thị trấn được xây dựng mới với đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, các phòng chức năng theo quy định Bộ y tế, có y bác sỹ phục vụ và 33 tổ y tế ấp đều có nhân viên y tế cộng đồng. Hệ thống đông y được củng cố kiện toàn và phối hợp thực hiện tốt việc khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và các phương pháp không dùng thuốc. Bên cạnh đó, trong huyện còn có 196 cơ sở hành nghề y dược tư nhân và 1 bệnh viện đa khoa tư nhân Cao Văn Chí với 50 giường bệnh được trang thiết bị chuyên môn kỷ thuật cao, góp phần cùng hệ thống y tế công lập thực hiện tốt chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…
 
Dịp này, huyện Hòa Thành có 9 cá nhân được tặng kỷ niệm chương; 16 tập thể và 184 cá nhân được Sở y tế tỉnh Tây Ninh, UBND huyện, Phòng y tế huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong năm 2014.
Nguyễn An – Võ Liêm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay1,755
  • Tháng hiện tại40,761
  • Tổng lượt truy cập5,630,210
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây