Hòa Thành: các trường đồng loạt khai giảng năm học mới

Thứ sáu - 07/09/2012 04:35 65 0

Hòa Thành: các trường đồng loạt khai giảng năm học mới

 

Hòa trong không khí tưng bừng cả nước đón chào năm học mới 2012 – 2013, sáng nay 5/9, 48 điểm trường trong toàn huyện Hòa Thành cùng đồng loạt khai giảng năm học mới 2012 – 2013. Các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban ngành đoàn thể cùng đến dự và đọc thư của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh gửi các thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai trường.
 
Năm học này, toàn huyện Hòa Thành có khoảng 23 ngàn em học sinh theo học ở các cấp gồm THCS có trên 9 ngàn em học sinh, cấp tiểu học trên 11 ngàn em, trong đó các trường đã huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp 1. Đặc biệt năm nay, số trẻ mầm non 5 tuổi đi mẫu giáo trên địa bàn huyện đạt trên 98%.
 
Với chủ đề năm học là “đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong ngày khai giảng, các trường tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động 2 không của Bộ Giáo dục Đào tạo, trong đó đẩy mạnh việc thực hiện chống bệnh thành tích trong ngành giáo dục, tiêu cực trong thi cử, vi phạm đạo đức nhà giáo và chống việc ngồi nhằm lớp; tiếp tục xây dựng mô hình “trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm tạo môi trường học tập tốt, phát huy tinh thần tự giác học tập của các em học sinh, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện, cả thể chất lẫn tinh thần, nhân cách, đạo đức... Các thầy cô giáo cũng đổi mới phương pháp giáo dục, dạy học đi đôi với thực hành để nâng cao khả năng sáng tạo của các em học sinh, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh nôi theo. Ngoài ra, các trường còn ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông và phòng chống bạo lực xâm nhập học đường; tổ chức trồng cây xanh, tạo bóng mát sân trường. Dịp này, trường THCS Mạc Đĩnh Chi, huyện Hòa Thành vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng 3. Các trường cũng vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.
 
Ngay sau phần lễ, các trường đã tổ chức cho các em chơi các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, tạo không khi thi đua tích cực, sôi nổi để các em bước vào năm học mới.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay4,269
  • Tháng hiện tại33,894
  • Tổng lượt truy cập5,623,343
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây