HÒA THÀNH SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

Chủ nhật - 11/08/2013 21:55 58 0

HÒA THÀNH SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

 

Sáng ngày 06/8/2013, UBND huyện Hòa Thành sơ kết 5 năm thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình.
Là một trong những huyện đông dân cư nhất tỉnh với trên 140 ngàn nhân khẩu, 35.519 hộ gia đình nên công tác phòng chống bạo lực gia đình luôn diễn biến phức tạp, tình trạng bạo lực gia đình còn xảy ra nhiều nơi. Mặc dù UBND huyện cùng các ban ngành đoàn thể đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền Luật phòng chống bạo lực gia đình rộng rải trong nhân dân; thành lập các câu lạc bộ như gia đình phát triển bền vững, gia đình làm kinh tế giỏi, chi hội không bạo lực gia đình, tổ phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình, nhóm gia đình hiếu học… qua đó, giáo dục nâng cao ý thức và trách nhiệm của công dân trong công tác xây dựng gia đình hạnh phúc.
 Tuy nhiên, tình trạng bạo lực gia đình vẩn chưa được kéo giảm, số vụ bạo lực dẫn đến ly hôn ngày càng tăng. Theo số liệu thống kê, trong 5 năm qua, tổng số vụ bạo lực gia đình đã bị xử phạt vi phạm hành chính là 144 vụ, trong đó có 5 vụ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, 5 vụ đưa đi cơ sở giáo dục. Những vụ bạo lực gia đình dẫn đến ly hôn là 115 vụ. Riêng trong 6 tháng năm 2013 là 29 vụ. Các nạn nhân của bạo lực gia đình được hổ trợ, tư vấn thông qua các tổ chức đoàn thể, cơ sở khám chữa bệnh, sinh hoạt câu lạc bộ và người có hành vi bạo lực gia đình bị xử lý kịp thời theo quy định pháp luật… Ngoài ra, các xã, thị trấn còn thành lập đường dân nóng để người dân cung cấp thông tin, giải quyết kịp thời các vụ bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn; thành lập các tổ hòa giải để hòa giải các vụ mâu thuẩn, mất đoàn kết trong nội bộ gia đình và đã giải quyết 268 vụ trong đó hòa giải thành 114 vụ, còn lại 154 cụ chuyển ngành chức năng xử lý.
Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân và 8 gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.
                         
          Hữu Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay8,913
  • Tháng hiện tại38,538
  • Tổng lượt truy cập5,627,987
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây