NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN HÒA THÀNH ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ KHÁM CHỮA BỆNH MIỄN PHÍ

Thứ năm - 25/07/2013 17:40 58 0

NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN HÒA THÀNH ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ KHÁM CHỮA BỆNH MIỄN PHÍ

 

Trong khuôn khổ của Đề án “Tư vấn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng” theo Kế hoạch số 646/KH-BQLĐADS ngày 07 tháng 5 năm 2013 của Ban quản lý Đề án dân số do Sở Y tế Tây Ninh làm chủ Đề án, trong 3 ngày 17, 18 và 19 tháng 7 năm 2013 Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành phối hợp Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Hội người cao tuổi tổ chức tư vấn và khám sức khỏe người cao tuổi tại 3 xã Trường Hòa, Trường Tây và Trường Đông.
 
Mục tiêu của Đề án này, nhằm cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi, góp phần phát huy và nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, nhằm giúp người cao tuổi biết được tình trạng sức khỏe và cách tự chăm sóc điều trị tại nhà.  Tổng kinh phí thực hiện tại 3 xã này là 22.500.000 đồng được phân bổ từ nguồn kinh phí Đề án. Trung tâm Y tế xây dựng kế hoạch khám, cung cấp thuốc, tổ chức khám và quyết toán với Ban quản lý Đề án tỉnh.
Trung tâm Dân số-KHHGĐ thực hiện các hoạt động tư vấn, cấp tờ rơi nội dung chăm sóc người cao tuổi và tuyên truyền chính sách Dân số-KHHGĐ, nâng cao chất lượng cuộc sống; Tuyên truyền về trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi.
Hoạt động này được sự hưởng ứng và hỗ trợ nhiệt tình của Trạm Y tế xã, Tổ Y tế ấp, Hội người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ,…tại 3 xã trên; Người cao tuổi, đối tượng thụ hưởng chính của Đề án này, đặc biệt quan tâm hưởng ứng.
Kết quả có 300 cụ được khám cấp thuốc và tư vấn sức khỏe. Đề án “Tư vấn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng” được xem là Đề án hiệu quả thiết thực trong các Đề án nâng cao chất lượng dân số tại Hòa Thành nói riêng và tỉnh nói chung.
Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay8,337
  • Tháng hiện tại37,962
  • Tổng lượt truy cập5,627,411
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây