GIÁM SÁT CÔNG TÁC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TẠI XÃ LONG THÀNH NAM

Thứ tư - 28/08/2013 17:15 81 0

GIÁM SÁT CÔNG TÁC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TẠI XÃ LONG THÀNH NAM

 

Chiều ngày 26/8/2013, kết hợp việc giao ban cộng tác viên định kỳ, Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình Hòa Thành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các đề án dân số năm 2013 tại xã Long Thành Nam.
Mục đích của cuộc giám sát này là nhằm đánh giá cách thu thập thông tin, ghi chép vào sổ AO (sổ quản lý hộ dân cư), phiếu thu tin (báo cáo định kỳ hàng tháng của cộng tác viên); việc tư vấn cho đối tượng là phụ nữ mang thai và các đối tượng có nguy cơ cao; tiến độ thực hiện công tác tuyên truyền; kết quả thực hiện đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại xã,…
Được biết xã Long Thành Nam trước đây từng là xã mạnh về công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình nhưng trong vòng 2 năm qua xã Long Thành Nam đã thay đổi 4 Cán bộ dân số nên công tác dân số tại địa phương gặp nhiều khó khăn.
Mặc dù từ tháng 7 năm 2013 đến nay, Trạm Y tế xã Long Thành Nam khuyết cán bộ dân số, công tác này do một cán bộ y tế kiêm nhiệm. Tuy vậy, công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình của xã đã đạt được những kết quả cụ thể như: chỉ tiêu đình sản đạt 50%, dụng cụ tử cung 49,7%.
Qua giám sát đã thấy được những hạn chế của công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình tại địa phương là: Các thông tin hộ gia đình từ năm 2011 đến nay chưa được cập nhật đầy đủ; việc thực hiện tuyên truyền  đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh trên hệ thống phát thanh chưa được thực hiện.
            Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình đã kiến nghị Ban chỉ đạo công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình xã Long Thành Nam khắc phục những hạn chế trên: đối với việc cập nhật thông tin sổ AO bằng cách in lại sổ mới từ kho dữ liệu điện tử của huyện. Tích cực thực hiện việc tuyên truyền các đề án dân số trong đó có đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh trên hệ thống phát thanh để hoàn thành đúng tiến độ theo Kế hoạch năm.
Kết hợp với việc giám sát, Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình đã triển khai Kế hoạch “Truyền thông tăng cường cho đối tượng khó tiếp cận” là nam giới và aphụ nữ thuộc nhóm lao động nhập cư, vì xã Long Thành Nam có nhiều lao động nhập cư làm việc tại các xí nghiệp. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là: phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và tác hại của nạo phá thai không an toàn; các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS; các biện pháp tránh thai hiện đại, tiếp thị phương tiện tránh thai,… Kế hoạch này dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 9 năm 2013.
 
 
 Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay8,950
  • Tháng hiện tại38,575
  • Tổng lượt truy cập5,628,024
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây