Hòa Thành tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ bảy - 12/04/2014 05:50 103 0

Hòa Thành tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương

 

Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Câu ca dao là lời nhắc nhở mọi người nhớ đến cội nguồn, tổ tiên ông cha ta bao đời dựng xây đất nước và truyền thống đó được lưu truyền mãi muôn đời sau. Huyện Hòa Thành là nơi tập trung đông đồng đạo Cao Đài nên hàng năm, cứ đến ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch, Họ đạo Thị trấn Hòa Thành và Long Thành Bắc đều long trọng tổ chức lễ cúng tế giỗ Đức Quốc Tổ Hùng Vương tại đền Báo Quốc Từ, nằm trên đường Hùng Vương.
Năm nay, việc tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương được chuẩn bị khá chu đáo và trang trọng. Các lễ vật, hoa quả phẩm cúng tế được trưng bày khéo léo và đầy đủ trên bàn thờ Đức Quốc Tổ Hùng Vương và bàn thờ Tổ quốc ghi công từ ngày hôm trước. Sáng ngày 09/4/2014, tức mùng 10 tháng 3 âm lịch, đông đảo đồng đạo Cao Đài và người dân địa phương cùng nhau đến dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức tại đền Báo Quốc Từ, đội Lân, Sư, Rồng cũng đã có mặt sẵn sàng múa chào mừng.
Đúng 8 giờ, buổi lễ chính thức được bắc đầu. Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội thánh cao đài Tây Ninh và ông Nguyễn Mạnh Thế, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Hòa Thành đã đặt tràng hoa, thấp nhang kính lễ trước bàn thờ Đức Quốc Tổ Hùng Vương; đại diện họ đạo và chính quyền Thị trấn đạt tràng hoa trước bàn thờ Tổ quốc ghi công. Sau đó mọi người dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công ơn dựng nước của vua Hùng, Bác Hồ kính yêu và anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc. Tiếp theo là phần lễ đăng điện cúng tế Đức Quốc Tổ Hùng Vương được thực hiện theo nghi thức tôn giáo Cao Đài. Ông Hồ Khánh Vũ, Ban tổ chức lễ cho biết, để chuẩn bị cho buổi lễ Ban cai quản họ đạo đã có sự chuẩn bị, sắp xếp khoảng 1 tháng nay cùng với sự hỗ trợ của đồng đạo và 30 tổ nghi lễ họ đạo thị trấn Hòa Thành và Long Thành Bắc.
 
 
Lễ giỗ quốc tổ Hùng Vương tại đền Báo Quốc Từ, huyện Hòa Thành được tổ chức ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng và đầy ý nghĩa. Qua đó nhằm tưởng nhớ các vị vua Hùng đã có công dựng nước đồng thời giáo dục thế hệ trẻ truyền thống dân tộc, lòng yêu nước, kinh trọng các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay1,243
  • Tháng hiện tại40,249
  • Tổng lượt truy cập5,629,698
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây