Lãnh đạo tỉnh, huyện chúc tết cổ truyền người dân tộc Khơme ở ấp Trường An

Thứ ba - 15/04/2014 05:55 62 0

Lãnh đạo tỉnh, huyện chúc tết cổ truyền người dân tộc Khơme ở ấp Trường An

 

Nhân dịp tết Chol Chơnam Thơmay của người dân tộc, ngày 12/4/2014, bà Lê Thị Đổi, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tây Ninh cùng đại diện Phòng dân tộc – Văn phòng UBND tỉnh, Công an Tây ninh, Hội cựu chiến binh tỉnh cùng lãnh đạo UBND, MTTQ, Công an huyện Hòa Thành đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho đồng bào người dân tộc Khơme ở ấp Trường An, xã Trường Tây.
Ông Mây Xiêm, Trưởng sóc ở đây cho biết, hiện nay bà con người dân tộc Khơme ở đây có cuộc sống khá ổn định. Toàn sóc có khoảng 63 hộ người dân tộc với 392 nhân khẩu, trong đó có 53 hộ đã được hổ trợ xây tặng nhà đại đoàn kết và các công trình giếng nước sạch phục vụ nhu cầu đời sống người dân. Chương trình hổ trợ bò sinh sản chăn nuôi xoay vòng đã tạo điều kiện cho hộ nghèo vươn, từng bước thoát nghèo. Ngoài ra, còn được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa, đường điện sinh hoạt… góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con và hòa nhập cùng với người kinh, tham gia các phong trào ở địa phương,
Bà Lê Thị Đổi, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực vươn lên, tích cực lao động sản xuất và làm giàu chính đáng của bà con người dân tộc. Bà mong muốn thời gian tới bà con người dân tộc phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái lao động sản xuất và học tập, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, xây dựng khu dân cư, ấp văn hóa lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Dịp này lãnh đạo tỉnh, huyện và các ngành đã tặng quà các già làng, bà con người dân tộc và chúc bà con có được cái tết cổ truyền vui vẽ, đầm ấm.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay1,174
  • Tháng hiện tại40,180
  • Tổng lượt truy cập5,629,629
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây