Hòa Thành: tăng cường thanh kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Chủ nhật - 13/05/2012 19:50 58 0

Hòa Thành: tăng cường thanh kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Từ đầu năm 2012 đến nay, Trung tâm y tế huyện Hòa Thành đã tổ chức nhiều đợt thanh kiểm tra về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn huyện.
Hòa Thành hiện có 1.991 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó có 405 cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, chiếm 20,34%. Qua thanh kiểm tra 729 cơ sở năm 2011 thì có đến hơn phân nữa cơ sở vi phạm như sản xuất kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh môi trường, sử dụng nguyên liệu không rỏ nguồn gốc xuất sứ, thực phẩm không được bảo quản đúng quy định, người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến không được khám sức khỏe định kỳ, không mặc trang phục chuyên dùng, chưa tập huấn kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm…
Riêng trong quý 1/2012 đã kiểm tra 265 cơ sở thì có 36 cơ sở chưa đạt. Đoàn đã nhắc nhở cảnh cáo, cho làm cam kết không tái phạm trên 316 cơ sở và phạt 75 cơ sở vi phạm với tổng số tiền trên 37 triệu đồng, tiêu hủy 47 sản phẩm của 18 cơ sở. Năm 2011 đã xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm với 8 người mắc, ngụ ở ấp Long Chí, xã Long Thành Trung do nghi ngờ ăn nằm mối, không có người tử vong.
Tuy nhiên, hiện nay, một số doanh nghiệp vì mục đích lợi nhuận đã cố tình vi phạm các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm; người tiêu dùng rất khó lựa chọn sản phẩm vì trên thị trường có đa dạng mặt hàng, phong phú cả mẫu mã và chất lượng.
Trong thời gian tới, Trung tâm y tế huyện tăng cường công tác thanh, kiểm tra định kỳ và cả đột xuất nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng nhất là các loại sản phẩm mang nguồn gốc xuất sứ từ Trung Quốc và có sử dụng các loại hóa chất độc hại.
 
Nguyễn An
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay265
  • Tháng hiện tại29,890
  • Tổng lượt truy cập5,619,339
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây