Trường THPT Nguyễn Chí Thanh: Học sinh khối 12 “trưởng thành và tri ân” cha mẹ, thầy cô.

Chủ nhật - 20/05/2012 00:55 131 0

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh: Học sinh khối 12 “trưởng thành và tri ân” cha mẹ, thầy cô.

Thực hiện chương trình “khi tôi tuổi 18” do Trung ương Đoàn TNCS HCM và Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động, đồng thời kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5/2012, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tổ chức cho các em học sinh khối 12 “trường thành và tri ân” cha mẹ, thầy cô năm học 2011 – 2012. Đây là lứa tuổi kết thúc cấp THPT để bước vào ngưỡng cửa Đại học, Cao đẳng.

 

Buổi lễ được tổ chức rất trang trọng với sự tham dự khá đông đủ bậc phụ huynh của các em học sinh trong trường. Mở đầu cho lễ “tri ân” em Nguyễn Thị Thu Hiền, học sinh lớp 12A1 đã đọc bức thư gửi mẹ đầy xúc động. Gia đình em tuy hoàn cảnh có khó khăn, cha làm phụ hồ, còn mẹ làm công nhân cho Công ty giày da nhưng em vẫn cố gắng vượt khó vươn lên học tập tốt và nay đã ra trường. Trong thư em viết rằng, em cám ơn ba mẹ đã không quản ngại gian khổ, phải vượt qua bao khó khăn do hoàn cảnh nghèo để đem lại những gì tốt đẹp nhất cho em, yêu thương che chở em đến ngày hôm nay. Em Nguyễn Thị Kiều Oanh, học sinh lớp 12A2 thì có hoàn cảnh khác hơn, em đọc thư tri ân mẹ nhưng mẹ em đã qua đời cách nay đã 3 năm, chỉ còn lại người cha “gà trống nuôi con” sống bằng nghề sửa xe gắn máy; trong thư em viết: “mỗi người hãy cố gắng sống tốt, hãy yêu thương mẹ thật nhiều vì biết đâu sớm may thức dậy mẹ không còn bên cạnh mình nữa”…
 
Được biết, toàn trường có 1.170 em học sinh các khối lớp, trong đó có 348 em học sinh khối 12 chuẩn bị ra trường. Tại buổi lễ, các em học sinh đã tận tay trao tặng những bó hoa yêu thương đến ba, mẹ, thầy, cô yêu quý của mình. Thể hiện tấm lòng tri ân công sinh thành, dưỡng dục của cha me, công dạy dỗ của thầy cô cho các em có tri thức vào đời. Ban giám hiệu nhà trường cũng trao cho tất cả các em học sinh khối 12 một món quà lưu niệm.
 
Thầy Nguyễn Hoàng Hùng, Hiệu trưởng nhà trường còn dặn dò và động viên các em cố gắng học tập để thi đậu vào kỳ thi tốt nghiệp sắp tới và đạt được thành tích cao trong các kỳ thi đại học, cao đẳng.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay103
  • Tháng hiện tại29,728
  • Tổng lượt truy cập5,619,177
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây