Hội LHPN Xã Long Thành Nam (Hòa Thành) tặng thẻ BHYT cho người nghèo

Chủ nhật - 10/08/2014 17:25 50 0

Hội LHPN Xã Long Thành Nam (Hòa Thành) tặng thẻ BHYT cho người nghèo

 

Nhằm hỗ trợ cho người nghèo có thẻ bảo hiểm y tế để được chăm sóc sức khỏe, Hội LHPN xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành đã thành lập tổ “phụ nữ khá giúp phụ nữ nghèo mua bảo hiểm y tế” tại Chi hội ấp Long Khương.
Chị Tạ Thị Sót, Tổ trưởng ở đây cho biết, Tổ có 7 thành viên, có nhiệm vụ đi vận động các mạnh thường quân, các chị em phụ nữ khá hỗ trợ tiền để mua tặng bảo hiểm y tế cho người nghèo, người già, người bệnh tật và chị em phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Các đối tượng nghèo theo diện 150 của xã sẽ được nhà nước hỗ trợ 70% số tiền mua bảo hiểm y tế, chỉ phải đóng 30%. Tuy mới thành lập nhưng với tấm lòng tương thân, tương ái nhiều chị em phụ nữ khá và các mạnh thường quân đã tự nguyện đóng góp. Trước mắt Tổ đã mua tặng bảo hiểm y tế cho 2 gia đình nghèo với 4 thẻ gồm hộ ông Nguyễn Văn Thiền, 75 tuổi, bị bệnh tai biến; bà Nguyễn Thị Lóng, 74 tuổi bị bệnh tim, điếc; anh Nguyễn Hiếu Quý, 36 tuổi, bị bệnh thoát vị bẹn và hộ bà Nguyễn Thị Vân, 71 tuổi, già yếu. Thời gian tới, Tổ sẽ tiếp tục vận động mua tăng BHYT cho các hộ nghèo trên địa bàn ấp, tạo điều kiện cho người nghèo, chị em phụ nữ nghèo có thẻ BHYT để không mai có bệnh tật hoặc tai nạn thương tích sẽ được BHYT chi trả. Tuy số tiền mua BHYT cho người nghèo không lớn nhưng các gia đình được tặng BHYT rất phấn khởi.
Ngoài ra, Tổ sẽ tuyên truyền cung cấp kiến thức cơ bản về BHYT tự nguyện, về nghĩa vụ và quyền lợi khi tham gia BHYT nhằm nâng cáo kiến thức người dân và tự nguyện tham gia cũng như vận động gia đình, người thân cùng tham gia, góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân và tiêu chí số 15 về y tế trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay2,360
  • Tháng hiện tại41,366
  • Tổng lượt truy cập5,630,815
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây