Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra việc quản lý, bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Hòa Thành

Chủ nhật - 03/08/2014 00:20 60 0

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra việc quản lý, bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Hòa Thành

 

Chiều ngày 28/7/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập Đoàn kiểm tra do đồng chí Lê Hồng Tăng – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đến kiểm tra việc quản lý, bảo vệ các di tích trên địa bàn huyện Hòa Thành, về phía huyện có đồng chí Cao Duy Thắng – Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin cùng với đại diện lãnh đạo UBND xã, cán bộ Văn hóa xã hội và Ban quản lý di tích các xã Long Thành Nam, Trường Đông, Trường Tây đến dự.
 
 
Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe huyện báo cáo tình hình quản lý các di tích trên địa bàn huyện Hòa Thành như: Toàn huyện hiện có 05 di tích gồm: 01 di tích cấp quốc gia là Đình Long Thành, xã Long Thành Nam; 04 di tích cấp tỉnh là Căn cứ Huyện ủy Tòa Thánh; Đình Trường Đông; Đình Trường Tây; Mộ cụ Trần Văn Thiện. Qua kiểm tra thực tế tại các di tích không bị người dân xung quanh lấn chiếm đất, cũng như xâm hại hay phá hoại các di tích, việc bảo quản trùng tu, tôn tạo các di tích luôn được Ban hội đình và địa phương quan tâm, nên không để xảy ra việc hư hao hay xuống cấp.
Việc bảo quản các hiện vật trong di tích cũng được Ban Hội đình và Ban quản lý bảo quản tốt, không để xảy ra thất thoát hay bị hư. Ngoài ra, còn được sự đóng góp của người dân, số lượng các hiện vật trong đình còn được bổ sung thêm nhằm đáp ứng trong việc thờ cúng như: chân đèn và lộng gỗ, … khu di tích lịch sử Căn cứ Huyện ủy Tòa Thánh đang được Ủy ban Nhân dân huyện mua thêm đất để mở rộng diện tích.
Do làm tốt công tác quản lý nên tại các Đình đã không để xảy ra tình trạng xem bói, ăn xin, mua bán ấn phẩm văn hóa chưa được phép lưu hành. Các di tích đều thực hiện tốt việc lập bảng tóm tắt giới thiệu lịch sử để phục vụ khách tham quan.
Tại buổi làm việc, thay mặt cho đoàn đồng chí Lê Hồng Tăng – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng ghi nhận những kết quả đạt được đánh giá cao những nổ lực của UBND các xã và Ban hội đình trong thời gian qua để bảo vệ vả quảng bá các di tích của địa phương
 
         HỮU THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay2,439
  • Tháng hiện tại41,445
  • Tổng lượt truy cập5,630,894
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây