Hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi huyện Hòa Thành

Thứ hai - 22/09/2014 04:20 61 0

Hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi huyện Hòa Thành

 

Vừa qua, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi cho ban ngành, đoàn thể huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Đài Truyền thanh huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cán bộ Đài Truyền thanh các xã, thị trấn, Trưởng trạm, cán bộ chuyên trách, cán bộ thống kê báo cáo TCMR của các Trạm Y tế xã, thị trấn. Đến dự Hội nghị có đồng chí Võ Trung Tuấn - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Tây Ninh; đồng chí Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Thế Vui – Giám đốc Trung tâm Y tế.
 
 
Hội nghị đã nghe đồng chí Võ Trung Tuấn - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Tây Ninh trình bày ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm vaccin sởi-rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; các mục tiêu, các giải pháp thực hiện có hiệu quả chiến dịch. Đồng chí cho biết, đây là chiến dịch tiêm chủng toàn quốc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự hỗ trợ của Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng (GAVI), được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chỉ đạo Ngành Y tế triển khai thực hiện. Việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho tất cả trẻ em từ 1 đến 14 tuổi là rất quan trọng, số lượng trẻ được tiêm là rất lớn, do đó công tác chuẩn bị phải thực hiện thật tốt, yêu cầu phía huyện phải triển khai thực hiện thật nghiêm túc, đúng công tác chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhất là Quyết định số 04/QĐ-BYT ngày 22/1/2014 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm chủng cho trẻ em; Thông tư 12/2014/TT-BYT ngày 20/3/2014 của Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý sử dụng vắc xin trong tiêm chủng.
Hội nghị cũng đã thảo luận, tháo gở một số khó khăn về công tác điều tra vận động trẻ đến tiêm chủng, công tác chuẩn bị cấp cứu ngoại viện kịp thời khi có phản ứng xảy ra…
Cuối buổi Hội nghị các nhân viên y tế dự phòng huyện, Trưởng trạm, cán bộ chuyên trách, cán bộ thống kê báo cáo TCMR của các Trạm Y tế xã, thị trấn được tập huấn công tác chuyên môn, an toàn tiêm chủng, công tác kiểm tra giám sát trước khi thực hiện chiến dịch.
Được biết, trong tháng 9, đầu tháng 10 Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức Hội nghị tập huấn cho toàn bộ 9/9 huyện, thành phố và sẽ triển khai tiêm đồng loạt từ 25/10/2014 đến 14/2/2015 trên toàn tỉnh.
Ds Công –Trung tâm Y tế

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay3,550
  • Tháng hiện tại42,556
  • Tổng lượt truy cập5,632,005
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây