Hòa Thành: vận động trên 2 tỷ đồng tiếp sức học sinh đến trường

Thứ sáu - 05/09/2014 05:30 186 0

Hòa Thành: vận động trên 2 tỷ đồng tiếp sức học sinh đến trường

             Trong năm học 2014 – 2015, huyện Hòa Thành đã vận động từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhà hảo tâm ủng hộ chương trình “vì đàn em thân yêu, tiếp sức đến trường” được tổng số tiền trên 2 tỷ đồng (cụ thể 2.021.590.000), trong đó, tiền mặt là trên 1,3 tỷ đồng và quà tặng như tập trắng, gạo, quà bánh, xe đạp, máy vi tính… trị giá trên 685 triệu đồng .

 Từ số tiền này, Hội khuyến học các xã, thị trấn và trường học đã xét cấp 2.281 suất học bổng và quà cho học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới. Đối tượng được cấp là học sinh thuộc diện con gia đình nghèo tiêu chuẩn trung ương, liền kề, cận nghèo; gia đình đang gặp khó khăn đột xuất do bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo; trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Mỗi phần học bổng trị giá trên 500 ngàn đồng kèm quà tặng. Ngoài ra, Hội khuyến học huyện còn hỗ trợ 400 suất học bổng, 4000 quyển tập, cất 4 căn nhà nhân ái cho học sinh nghèo. Các hội đoàn thể huyện cũng đã trao hàng trăm phần học bổng, tập viết, dụng cụ học tập, quần áo, quà bánh… Qua đó, nhằm động viên tinh thần, tạo điều kiện cho các em học tập tốt, góp phần kéo giảm tỉ lệ học sinh bỏ học, giảm học sinh yếu kém và nâng cao chất lượng giáo dục.
 Đây là lần thứ VI huyện Hòa Thành tổ chức cuộc vận động “vì đàn em thân yêu tiếp sức đến trường” và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện. Hầu hết các xã, thị trấn, các trường đều vận động đạt trên 100% kế hoạch như thị trấn, xã Long Thành Trung, Trường Đông…
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,510
  • Tháng hiện tại42,516
  • Tổng lượt truy cập5,631,965
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây