Phong trào Hội Chữ thập đỏ khối trường học trong năm 2014

Thứ tư - 24/09/2014 03:40 89 0

Phong trào Hội Chữ thập đỏ khối trường học trong năm 2014

 

Trong năm học vừa qua (năm học 2013 - 2014), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) khối trường học luôn phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” các cấp hội trong huyện đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những hội viên, học sinh nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân.
Nhiều phong trào là hoạt động thường xuyên trong trường, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân như “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc dacam”, xây tặng nhà tình thương, phục vụ bữa ăn tình thương, áo trắng tặng bạn, phong trào “ Lon gạo tình thương” v.v đặc biệt cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” đã vận động 21 tổ chức 11 cá nhân giúp đỡ hàng tháng từ 200-300 ngàn đồng cho 33 em học sinh nghèo; 
 
 
 
Các cấp Hội chú trọng phốihợp với các ban, ngành, đoàn thể trong nhà trườngtuyên truyền sâu rộng về hoạtđộng chữ thập đỏ và các chủ trương của tỉnh, của huyện về đảm bảo an sinh xã hội, nhằm phát huy được sức mạnh đoàn kết, truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”cho các em học sinh, từ đó vào dịp lễ, tết huyện còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em họcsinh nghèo để các em tự tin phấn đấu vươn lên trong học tập.Trong năm qua,Hội CTĐ đã huy động được sức mạnh vật chất với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng để thực hiện công tác nhân đạo; đặc biệt trong năm học vừa qua, ngoài phong trào hoạt động công tác Hội có hiệu quả thì phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng được nhiều trường hưởng ứng. Có 50/50 trường tham gia với 168 đơn vị máu. Điều đáng trân trọng là có rất nhiều thầy cô đã hiến từ 20 lần trở lên như thầy Võ Công Mới, trường tiểu học Trường Đông B, Võ Hoàng Minh, trường Long Thành Bắc B...vv
Trong năm học vừa qua, Hội đã tập trung xây dựng, củng cố tổ chức hội và thực hiện thắng lợi các cuộc vận động, các phong trào do hội CTĐ các cấp phát động, hiệu quả và chất lượng công tác hội ngày càng nâng lên. Hội đã phát triển mới 1.350 hội viên đạt 100% chỉ tiêu, nâng tổng số hội viên 3.421, trong năm học vừa qua có 48/50 đơn vị đạt vững mạnh, khá 02/ 50 đơn vị không có đơn vị trung bình.
 Những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành đạt được trong nhiệm kỳ qua cho thấy: việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội trong khối trường học thể hiện được vai trò nòng cốt trong hoạt động từ thiện nhân đạo. Đồng thời đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, được Tỉnh Hội đánh giá cao trong hoạt động Hội Chữ thập đỏ của tỉnh trong năm qua.
 
Nguyễn Văn Khoắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay3,597
  • Tháng hiện tại42,603
  • Tổng lượt truy cập5,632,052
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây