HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI LÀ MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

Thứ hai - 10/02/2014 00:45 71 0

HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI LÀ MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

 

Năm 2014 là năm đánh dấu chặng đường 5 năm của phong trào hiến máu tự nguyện được triển khai theo Quyết định số 235/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ký ngày 26/2/2008. Trong thời gian vừa qua, việc triển khai vận động hiến máu tự nguyện đã được tiến hành trên phạm vi toàn quốc và đạt nhiều kết quả tích cực. Chỉ tính riêng việc thành lập Ban Chỉ đạo hiến máu tự nguyện từ Trung ương xuống địa phương đã là một thành công lớn bởi từ đó, việc huy động lượng máu đã được triển khai đồng bộ, bài bản, có tổ chức và trách nhiệm hơn, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu triền miên lâu nay ở nước ta. Đặc biệt, trong một số năm trở lại đây , đã cung cấp ngày càng nhiều lượng máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu chữa bệnh. Thêm vào đó, phong trào hiến máu tự nguyện đã được chỉ đạo một cách sâu sát, đồng bộ không chỉ trong thanh niên mà cả trong cán bộ, công nhân viên chức,đoàn viên hội viên, tình nguyện viên... Việc vận động hiến máu được triển khai sôi động ở tất cả các cấp, ngành, huy động cả xã hội cùng tham gia.
Như trong phong trào hiến máu tự nguyện ở huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã nổi bật lên tấm gương hiến máu tự nguyện của anh Nguyễn Văn Em ( sinh năm 1972 ) ngụ xã Trường Hòa anh đã có 45 lần tham gia hiến máu nhân đạo. anh Bùi Văn khôi Nguyên, Thị trấn Hòa Thành 38 lần tham gia hiến máu cứu người, gia đình anh Trần Ái Quốc xã Hiệp Tân có trên 120 lần tham gia hiến máu nhân đạo, chị em song sinh Lê Thị Thảo Nguyên, Lê Thị Thanh Nguyên đã có 28 lần tham gia hiến máu cứu người,….
Để tiếp tục phát huy những nghĩa cử cao đẹp đó và chia sẽ những khó khăn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, họ vẫn đang hàng ngày hàng giờ mong chờ vào nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của cộng đồng.
Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Hòa Thành tổ chức đợt hiến máu nhân đạo vào dịp Tết Gáp ngọ 2014, vào lúc 07 h ngày 12/02/2014, địa điểm tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành, kính mời các bạn tham gia hiến máu cứu người  Vì đây không chỉ là một hành động giúp sẽ chia niềm hạnh phúc, mà cao cả hơn, đó còn chính là nghĩa cử “anh hùng” giúp cứu lấy sự sống của chính đồng bào mình.
Thanh Hùng  

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay628
  • Tháng hiện tại39,634
  • Tổng lượt truy cập5,629,083
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây