TUYÊN TRUYỀN VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ NHÂN NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

Thứ sáu - 19/07/2013 18:15 75 0

TUYÊN TRUYỀN VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ NHÂN NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

 

Ngày 12/7/2013 tại hội trưởng UBND xã Long Thành Trung, Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hòa Thành phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa Thành Hội Liên hiệp Phụ nữ và trạm y tế xã Long Thành Trung tuyên truyền 2 đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh, Mất cân bằng giới tính khi sinh và Tuyên truyền chủ đề Ngày dân số thế giới: “Mang thai ở tuổi vị thành niên”.
Đến dự hội nghị này, có trên 80 chị em là hội viên hội phụ nữ xã Long Thành Trung, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ xã và học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh.
 
BS Bùi Thị Ngọc Phượng-GĐ-TTDSKHHGĐ huyện triển khai đề án
Đối với đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh: Mục đích của chương trình sàng lọc nhằm phát hiện sớm các bệnh lý nội tiết và rối loạn chuyển hóa ảnh hưởng đến sức khỏe, phát triển thể chất tâm thần của trẻ. Các bệnh lý này thường khó phát hiện trên lâm sàng khi trẻ mới sinh, do đó cần phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán và điều trị sớm bệnh lý được sàng lọc, giúp bé  phát triển khỏe mạnh, nâng cao chất lượng dân số Việt Nam.
Đối với đề án Can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, người nghe đã được tuyên truyền về nguyên nhân gây mất cân bằng giới tính khi sinh, hậu quả cho gia đình và xã hội do mất cân bằng giới tính khi sinh gây ra. Để đề phòng hậu quả này,mọi người dân cần hiểu biết và thực hiện “ Hãy để việc sinh con trai hay con gái theo quy luật tự nhiên.” Các ban ngành, đoàn thể trong huyện cần tuyên truyền trong cộng đồng xã hội để góp phần giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.
-Đối với thông điệp và chủ đề Nhân ngày Dân số Thế giới 11/7/2013là “Mang thai ở tuổi vị thành niên” nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục một cách toàn diện. Các em có thể có nguy cơ mang thai còn quá trẻ và mang thai ngoài ý muốn, mang thai ở tuổi vị thành niên là vấn đề cần giải quyết trong quá trình phát triển vì làm mất đi tiềm năng ở các em, rút ngắn cơ hội học hành, hạn chế sự lựa chọn của các em trong cuộc sống và sống trong đói nghèo triền miên. Hàng năm có khoảng 16 triệu em gái tuổi từ 15 đến 19 sinh con, cứ 10 trẻ vị thành niên thuộc nhóm này thì có 9 vị thành niên lập gia đình. Các biến chứng khi mang thai và khi sinh là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong do nạo thai không an toàn. Ở trẻ em gái vị thành niên với thông điệp hành động chúng ta cần đầu tư nhiều hơn cho các em vì lợi ích của các em. Các em gái được học hành và khỏe mạnh sẽ có nhiều cơ hội để nhận các quyền mà mình được hưởng, các em có thể tự giúp mình thoát khỏi đói nghèo, các em sẽ chính là động lực tạo ra những sự thay đổi cho cộng đồng và cho các thế hệ tương lai.
                
         Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay8,233
  • Tháng hiện tại37,858
  • Tổng lượt truy cập5,627,307
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây