XÃ TRƯỜNG ĐÔNG TỔ CHỨC CHÚC THỌ VÀ TƯ VẤN SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

Thứ sáu - 11/10/2013 17:30 98 0

XÃ TRƯỜNG ĐÔNG TỔ CHỨC CHÚC THỌ VÀ TƯ VẤN SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

 

Sáng ngày 9/10/2013, tại Hội trường UBND xã Trường Đông, Đảng ủy, UBND xã, Hội người cao tuổi Trường Đông, phối hợp với Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành tổ chức lễ chúc thọ cho các cụ người cao tuổi của xã. Đồng thời kết hợp sinh hoạt câu lạc bộ sức khỏe Người cao tuổi.
Đến dự lễ, có đồng chí Nguyễn Văn Dựa là Phó Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Hòa Thành, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cùng các ban ngành, đoàn thể xã Trường Đông.
Được biết hoạt động chúc thọ được quy định tại điều 21 luật Người cao tuổi 2009 như sau: UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với Hội người cao tuổi tại địa phương, gia đình của người cao tuổi tổ chức mừng thọ người cao tuổi ở tuổi 70,75,80,85,90,95 và 100 tuổi trở lên vào một trong các ngày sau đây: Ngày Người cao tuổi Việt nam, ngày Quốc tế Người cao tuổi, Tết Nguyên Đán và sinh nhật của Người cao tuổi.
Nhân kỹ niêm ngày Quốc tế Người cao tuổi năm nay, sau khi được chúc thọ các cụ dùng liên hoan thân mật và nhận phần quà gồm đường, sữa, dầu ăn trị giá 100 nghìn đồng và tiền mặt từ 200 nghìn đến 400 nghìn đồng tùy theo độ tuổi, trong số này có một cụ thọ 100 tuổi.
Tiếp theo Lễ chúc thọ là sinh hoạt câu lạc bộ Người cao tuổi, các cụ đã được nghe về một số nội dung quy định về phụng dưỡng người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo Luật Người cao tuổi và sinh hoạt câu lạc bộ sức khỏe Người cao tuổi. Đây là một trong những hoạt động của Đề án Tư vấn và chăm sóc Người cao tuổi dựa vào cộng đồng.
Các cụ người cao tuổi xã Trường Đông đã được nghe Bác sĩ Bùi Thị Ngọc Phượng, Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành tư vấn về các bí quyết để có tuổi già khỏe mạnh và tăng tuổi thọ như kiểm soát stress, dinh dưỡng hợp lý, hạn chế các thói quen có hại như uống rượu bia, hút thuốc, và thường xuyên tập luyện thể lực tinh thần…
Tổng kinh phí để thực hiện các hoạt động trên là 60 triệu đồng. Đây là hoạt động hết sức thiết thực đối với Người cao tuổi và được các cụ nhiệt tình hưởng ứng. Được biết đã có hơn 100 cụ tham dự Lễ chúc thọ và sinh hoạt CLB sức khỏe Người cao tuổi.
 
 
Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay178
  • Tháng hiện tại39,184
  • Tổng lượt truy cập5,628,633
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây