Lao động, việc làm, dân số, gia đình và y tế xã hội huyện Hòa Thành

Thứ ba - 19/03/2013 10:32 55 0

Lao động, việc làm, dân số, gia đình và y tế xã hội huyện Hòa Thành

 

Năm 2011, dân số Hòa Thành trong độ tuổi 15-64 tuổi chiếm 71,37%. Theo dự báo, tỉ lệ này tiếp tục tăng và đạt 72,71% vào năm 2014. Tỉ lệ này có xu hướng giảm trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên nhóm lao động trẻ sẽ chiếm tỉ lệ lớn trong lực lượng lao động. Đây sẽ là cơ hội tốt cho huyện trong phân công lao động vào các ngành trong nền kinh tế. Hơn nữa, với một lực lượng lao động được đào tạo nghề có khả năng tiềm tàng, Hòa Thành có thể tham gia vào chuỗi sản xuất của tỉnh và khu vực trong một ngành sản xuất.
Dân số trẻ em Hòa Thành (0-14 tuổi) đang và sẽ tiếp tục giảm xuống. Như vậy Hòa Thành sẽ tập trung nhiều nguồn nhân lực hơn trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho trẻ em, đặc biệt là việc giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, tỉ suất chết trẻ em sơ sinh và trẻ em. Theo đó sẽ giúp cải thiện chất lượng sức khỏe dân số trong tương lai.
Mặc dù số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) vẫn tiếp tục tăng trong giai đoạn tới, tuy nhiên tốc độ chậm hơn, bên cạnh đó, do trình độ giáo dục ngày càng được nâng cao cùng với các chương trình, chính sách dân số được phổ biến rộng rãi và bền vững thì mức sinh có thể tiếp tục được duy trì ở dưới mức thay thế. Qua đó làm giảm sức ép dân số đến việc đầu tư nâng cao chất lượng dân số.
Bên cạnh đó, dân số trong độ tuổi lao động ngày càng tăng sẽ là nguồn tiết kiệm chi tiêu y tế lớn cho nền kinh tế với bộ phận dân số này khỏe mạnh. Với dân số cao tuổi duy trì được sức khỏe tốt cũng là một nguồn quan trọng để giảm bớt áp lực chi tiêu y tế và có điều kiện hơn nữa để nâng cao chất lượng các dịch vụ dân số và y tế.
Với cơ cấu dân số vàng, Hòa Thành sẽ có lực lượng lao động và lao động có việc làm ngày càng lớn, là nguồn đóng góp và duy trì tài chính cho quỹ an sinh xã hội. Hơn nữa, lực lượng lao động có chất lượng cao về trí và thể lực sẽ đóng góp ngày càng lớn và giảm gánh nặng tài chính cho hệ thống an sinh xã hội.
 
Đinh Văn Khanh- Chi cục Thống kê Hòa Thành
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay4,165
  • Tháng hiện tại33,790
  • Tổng lượt truy cập5,623,239
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây