Trung tâm y tế Hòa Thành tổ chức tập huấn chương trình phòng chống bệnh tăng huyết áp năm 2012

Chủ nhật - 07/10/2012 17:20 87 0

Trung tâm y tế Hòa Thành tổ chức tập huấn chương trình phòng chống bệnh tăng huyết áp năm 2012

 

Sáng ngày 02/10/2012, Trung tâm Y tế Hòa Thành tổ chức lớp tập huấn Chương trình phòng, chống bệnh tăng huyết áp năm 2012 cho cán bộ y tế tuyến xã và nhân viên y tế ấp, khu phố.
Được biết, đây là lớp tập huấn nằm trong chương trình mục tiêu y tế Quốc gia về phòng chống bệnh không lây là đái tháo đường và tăng huyết áp. Chương trình phòng chống tăng huyết áp được triển khai tại Hòa Thành từ năm 2011. Mục tiêu triển khai chương trình năm 2012 là trên 80% cán bộ y tế có kiến thức cơ bản về phòng, chống, phát hiện sớm, quản lý và điều trị tăng huyết áp. Ít nhất 50% bệnh nhân tăng huyết áp được phát hiện và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.
Tăng huyết áp là một bệnh rất thường gặp trong cộng đồng và có tỉ lệ gia tăng nhanh, tỉ lệ gây biến chứng về tim mạch và tử vong cao. Tại Việt Nam, theo con số thống kê những năm gần đây cho thấy, tỉ lệ người bị mắc bệnh tăng huyết áp trên 25%, ước tính hiện có trên 11 triệu người bị tăng huyết áp. Trước thực trạng đó, Ngành y tế đã ban hành chương trình mục tiêu y tế Quốc gia về phòng chống tăng huyết áp với mục tiêu chung là: nâng cao nhận thức đúng của nhân dân về tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ tim mạch; tăng cường năng lực của nhân viên y tế trong công tác dự phòng; phát hiện sớm và điều trị đúng bệnh tăng huyết áp theo phác đồ do quy định.
Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị các kiến thức về chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp; tăng huyết áp ở một số bệnh cảnh đặc biệt và ở người cao tuổi; kỹ năng truyền thông về phòng chống tăng huyết áp tại công đồng.
Đây là bước khởi đầu để xây dựng và hoàn thiện đội ngũ các cán bộ y tế tuyến cơ sở, nhân viên y tế thôn bản trên địa bàn huyện trong việc quản lý, điều trị bệnh tim mạch cũng như triển khai chương trình phòng chống tăng huyết áp đạt hiệu quả hơn.
 
Ds Công.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay13,375
  • Tháng hiện tại37,429
  • Tổng lượt truy cập4,861,477
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây