XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI XÃ LONG THÀNH TRUNG: ĐẠT THÊM TIÊU CHÍ 3 - VỀ THỦY LỢI

Thứ ba - 09/07/2013 05:08 75 0

XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI XÃ LONG THÀNH TRUNG: ĐẠT THÊM TIÊU CHÍ 3 - VỀ THỦY LỢI

 

Vừa qua, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Ninh, Chi cục thủy lợi tỉnh, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Tây Ninh cùng đại diện Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Hòa Thành đã đến khảo sát việc thực hiện tiêu chí thủy lợi và môi trường theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Long Thành Trung.
Báo cáo với đoàn, Ban chỉ đạo xã Long Thành Trung cho biết, tiêu chí số 3, về thủy lợi hiện nay trên địa bàn xã, hệ thống thủy lợi nội đồng đã cơ bản đáp ứng yêu cầu tưới tiêu và phục vụ cho nhu cầu sản xuất của người dân, nhất là về sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Xã quản lý 13km kênh mương và đã khảo sát, lập đồ án kiên cố hóa 10 tuyến kênh, chờ kinh phí thực hiện. Tiêu chí số 17 về môi trường, có 4/5 chỉ tiêu đã cơ bản thực hiện đạt như tỉ lệ hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh trong đó đa số người dân sử dụng giếng khoang, giếng đào và một số hộ sử dụng nước máy của công ty cấp nước. Riêng khu vực trảng Mây có 179 hộ dân sử dụng nước từ trạm cung cấp nước sạch. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ kinh doanh dịch vụ đều có giấy chứng nhân môi trường theo quy định; UBND xã thành lập các tổ vệ sinh môi trường trên địa bàn 5 ấp nhằm vận động nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường và ký hợp đồng thu gôm rác thải với công ty công trình đô thị hàng ngày và xử lý rác thảy theo quy định...
Qua kiểm tra, đoàn đã hướng dẫn, phổ biến các văn bản có liên quan đến các tiêu chí về thủy lợi và nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, hướng dẫn cập nhật, thống kế số liệu và phương pháp xác định tiêu chí ... đồng thời nắm bắt những vấn đề khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của chính quyền địa phương để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
 
Kim Phương
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay9,819
  • Tháng hiện tại26,282
  • Tổng lượt truy cập5,615,731
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây