GƯƠNG PHỤ NỮ VƯỢT KHÓ

Thứ hai - 10/06/2019 00:00 478 0

GƯƠNG PHỤ NỮ VƯỢT KHÓ

Với sự cần cù vượt khó vươn lên, và lòng kính trọng Bác Hồ kính yêu, chị Võ Thị Ngọc Diệu đã học được từ Bác trong Đạo đức lối sống, sự kiên trì, lối sống giản dị và ý chí phấn đấu để tự mình vươn lên trong cuộc sống.

Chị Võ Thị Ngọc Diệu, sinh năm 1983 trong một gia đình thuần nông, tại xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Nhà Chị em đông nên điều kiện kinh tế gia đình lại rất khó khăn. Bản thân chị rất thích làm việc trong nhà nước nên năm 2003 chị xin vào làm ở Phó bí thư xã đoàn tại xã Trường Tây lúc đó chị chưa có bằng cấp 3, chị đăng ký học bổ túc cấp 3 và đến năm 2006 tốt nghiệp THPT. Chị được địa phương cho đi học Trung cấp chính trị…Đến năm 2009, công việc không ổn định, chị lập gia đình và xin nghỉ làm việc ở xã Trường Tây.

Khi lập gia đình, Cuộc sống của chị bắt đầu bước sang trang mới. Chị xin về xã Trường Đông làm Thư ký xã đội rồi PCT - MTTQ xã.

 Được một thời gian chị sinh con vào ngày rất đẹp, ngày 10/10/2010. Cứ tưởng ngày đẹp sinh được con ra sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn cho con nhưng cuộc sống hôn nhân của chị bắt đầu gặp sống gió, nhiều dấu hiệu rạn nức, sau nhiều bất hòa không thể hàn gắn và không ít tổn thương. Không muốn con nhìn thấy cảnh bất hòa từ cha mẹ nên đến cuối năm 2011 nên chị quyết định ly hôn.

Rời gia đình chồng tại tài sản lớn nhất chị mang theo đó là đứa con trai hơn 12 tháng tuổi. Chị Quyết định không về sống cùng gia đình cha mẹ mà thuê một căn nhà trọ ấp Trường Lưu, xã Trường Đông là nơi chị đang làm việc để tiếp tục sinh sống và nuôi con.

Trong thời gian đó con còn nhỏ, không được người cha trợ cấp nên nhiều lúc làm không có nhiều tiền nên chị cố gắng để giành tiền mua sửa cho con uống mau lớn. Có lần con bệnh nặng phải đi bệnh viện Nhi đồng, khuya một mình chị phải thuê xe ôm chở 2 mẹ con đi xuống bệnh viện nhi đồng để khám bệnh. Xuống đến bệnh viên trời vừa sáng, rất đông người mà chỉ có mình chị tay ẩm con nhỏ, xếp hàng đợi bắt số, nhìn mọi người xung quanh có người thân san sẻ, phụ chăm sóc trẻ con khi bệnh còn mình chị một thân, một mình lo cho con.

Được hai năm trôi qua, chị quyết định đi học nghề May đồ khách vì nghĩ rằng may đồ Khách sẽ có nhiều tiền hơn, chị tranh thủ giờ rảnh và các ngày nghỉ, lễ đi học nghề may đồ khách và ban đêm vẫn mang đổ về ráp mướn cho người ta.

Cuộc sống chật vật, vất vả khó khăn cứ thế trôi qua, con chị đã lớn dần và những lần đi viện cũng thưa dần đi. Chị đã học vững nghề May đồ khách. Hội Phụ nữ, Hội nông dân xã Trường Đông hỗ trợ cho chị nguồn vốn để mua chiếc máy may gia đình mới và 1 máy vắt sổ để thuận lôi cho việc may mặc. Chị mở tiệm may nhỏ và nhận sửa quần áo tại nơi trọ nơi chị đang sinh sống.

Dù cuộc sống khó khăn vất vả thế nào trong bao năm qua, Với vai trò là người đảng viên bản thân chị luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc.

Trong thời gian công tác tại Ủy ban MTTQVN xã Trường Đông chị vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. UBMTTQ xã Trường Đông được xếp hạng nhất toàn huyện nhiều năm liền. Và bản thân chị được UBND Tỉnh tặng bằng khen, MTTQ Tỉnh  tặng giấy khen, nhiều năm liền là lao động tiên tiến tại xã, là đảng viên hoàn thành xuất sắc tại Chi bộ, 2 năm liền chị được Đảng ủy khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh. Hiện tại chị là Đảng ủy viên – Phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Trường Đông.

7 năm trôi qua dài đăng đẳng, với nhiều người có thể chỉ là một quãng thời gian ngắn ngủi nhưng đối với chị đó là cả một hành trình đầy nước mắt, mồ hôi để tự đứng lên trong muôn vàn khó khăn đau khổ.

Hiện tại chị đã có Công việc và tiền lương ổn định để tiếp tục lo cho con một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đối với chị Niềm vui và hạnh phúc của bây giờ là nhìn con khôn lớn và chị có thêm nghề may đồ khách và được tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Dù không có bóng dáng của người đàn ông làm trụ cột gia đình nhưng chị  vẫn tự mình  vươn lên thoát khỏi cái nghèo khó.

Công việc tạm ổn và con chị đã lớn nên chị đã đăng ký học lớp Đại học Luật năm thứ 3 vào ban đêm và ngày thứ bảy chủ nhật trong tuần tại TTGDTX tỉnh để có thêm kiến thức sau này phục vụ công tác tốt hơn.

Với những vất vả, nỗi buồn mà chị đã trải qua trong cuộc sống, Bản thân chị là tấm gương sáng để tất cả các chị em Phụ nữ đã và đang không may mắn đỗ vỡ cuộc sống hôn nhân neo theo và học hỏi .

Ta nên sống thế nào cho có nghĩa của một đời người. Hãy giành tình thương yêu, sự quan tâm, chăm sóc cho đứa con của chúng ta và cũng đừng đối xử tện bạc, hành hạ, xem những đứa trẻ là lỗi lầm cho cuộc hôn nhân đỗ vỡ. Tất cả phụ nữ chúng ta hãy mạnh mẽ và kiên trì, không ngục ngã trước số phận cuộc đời.

 

Thu Nga – Hội LHPN xã Trường Đông

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay496
  • Tháng hiện tại216,797
  • Tổng lượt truy cập4,802,729
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây