CHỦ TỊCH HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ LONG THÀNH TRUNG TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thứ năm - 24/10/2019 23:00 133 0

CHỦ TỊCH HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ LONG THÀNH TRUNG  TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Từ khi triển khai thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho đến nay trong Hội Phụ nữ đã có nhiều tấm gương điển hình, những hành động và việc làm của họ rất đáng được học hỏi, nêu gương, cần nhân rộng mô hình hay trên địa bàn huyện Hòa Thành.

Một trong những tấm gương điển hình trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đó là chị Trần Kim Hường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thành Trung.  Với sự phấn đấu không ngừng học hỏi, tinh thần vượt khó vươn lên, Chị Hường luôn tận tụy, nhiệt tình,  giàu lòng nhân ái, giúp đỡ mọi người xung quanh, có lối sống giản dị, tiết kiệm, luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của những người xung quanh, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Tháng 5/2017, Chị Trần Kim Hường được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thành Trung cho đến nay, các phong trào của Hội phụ nữ được duy trì và ngày càng hoạt động có hiệu quả đem lại nhiều lợi ích cho những  người xung quanh.

Chị Hường tích cực vận động mạnh thường quân đóng góp được số tiền là 224.000.000 đồng nhằm để đóng góp vào việc làm đường giao thông nông thôn và trao quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được 300 phần quà (gồm gạo, mì, đường, bột ngọt và các gia vị), mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng. Ngoài ra, chị Hường còn phát động phong trào mô hình "Hủ gạo tiết kiệm", thông qua sinh hoạt hàng quý của Chi hội Phụ nữ ấp Long Trung, mỗi chị em phụ nữ đóng góp gạo, mỗi lần đóng góp được khoảng  30 kg gạo, sau đó dùng số gạo đã được đóng góp để tặng gạo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần học hỏi, vượt khó, chị Hường tiếp tục phát động phong trào "Áo cưới cho Phụ nữ", đến với mô hình này, Chị em Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nghèo được thuê áo cưới, trang diểm miễn phí trong ngày cưới của họ.

Bên cạnh đó, chị Hường tiếp tục phát huy và hoạt động có hiệu quả mô hình "Tổ Phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế", thông qua sinh hoạt hàng tháng, mỗi chị em phụ nữ đóng góp 50.000 đồng, sau đó dùng số tiền đóng góp để mua bảo hiểm y tế cho các chị em phụ nữ trong Chi hội Phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho Chị em phụ nữ đi khám và chữa bệnh.

Với tấm lòng yêu thương , giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, chị Hường tiếp tục vận động, quyên góp quần áo cũ sau đó mang về giặt, ủi, phân loại và bán lại cho người dân với giá 2.000 đồng, Chị Hường tạo thành mô hình ""Gian hàng 2.000 đồng", chủ yếu phục vụ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dân nghèo. Kết quả số tiền thu được từ gian hàng 2.000 đồng là 2.410.000 đồng dùng để tặng học bổng cho học sinh nghèo được 04 suất, trị giá 2.000.000 đồng.

 Nói về phẩm chất đạo đức, lối  sống của Chị Hường đối với đồng nghiệp, làng xóm láng giềng thì Chị luôn quan tâm  giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với mọi người xung quanh, góp phần xoa dịu những mảnh đời bất hạnh.

                                                                 THÙY HƯƠNG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay10,683
  • Tháng hiện tại142,458
  • Tổng lượt truy cập4,728,390
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây