Người Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

Chủ nhật - 20/10/2019 23:00 138 0

Người Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đối với công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị và trong các mặt công tác của hội, những năm qua, Hội LHPN xã Long Thành Nam đã chủ động xây dựng  kế hoạch, tổ chức triển khai tuyên truyền thực hiện nội dung chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm đến các cán bộ, hội viên phụ nữ. Những nội dung học và làm theo Bác được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, câu lạc bộ.… Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên trong việc tham gia các phong trào của Hội; xây dựng ý thức thực hành tiết kiệm, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Một trong những chi hội tiêu biểu của phụ nữ xã Long Thành Nam trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là chi hội trưởng phụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Giang Tân xã Long Thành Nam, Cô Bùi Thị Nữ là người cán bộ hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ tại cơ sở và các hội đoàn thể khác mà cô tham gia. Cô Nữ cho biết chính công tác hội đã giúp cô cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Năm 2002, cô Nữ được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Lúc này, công tác Hội còn nhiều khó khăn do đa phần chị em là lao động phổ thông, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông với thu nhập thấp, hộ nghèo chiếm gần một nửa so với tổng số hộ trên địa bàn; tỷ lệ hội viên tham gia vào hội chỉ đạt 40%. Trước tình hình trên, Cô Nữ đã cùng với các chị em trong Ban chấp hành nghĩ cách vực dậy phong trào Hội.

 Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Từ đó, phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc" ở địa phương được đẩy lên. Cô Nữ thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, cô cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Cô đã thành lập 1 tổ tiết kiệm xoay vòng nhằm giúp cho những phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán, giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Qua 05 năm là chi hội trưởng phụ nữ ấp, gắn bó với hội viên phụ nữ, cô đã nắm bắt được tâm ý từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội, cô luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Cô đã nhiều lần hòa giải viên cho các vụ mâu thuẩn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế cô luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những tâm tư, nguyện vọng của mình rồi cùng Ban chấp hành chi hội tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp cô cảm thấy yêu đời và cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa.

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng cô Nữ vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội. Với mức phụ cấp không đáng là bao, nhưng hàng ngày cô vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc. Tâm sự với tôi, cô cho biết lúc đầu khi mới tham gia công tác hội cô gặp rất nhiều khó khăn khi chồng con cô không chấp nhận để cô đi làm một công việc mà người ta vẫn thường hay nói là "ăn cơm nhà, lo chuyện thiên hạ" nhưng với lòng nhiệt tình và tận tâm của mình cô Nữ đã dần dần thuyết phục được chồng con để tham gia phong trào ở địa phương.

Cô không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, Chị Nữ còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài việc buôn bán nhỏ ở nhà, cô còn hợp đồng với ủy ban nhân dân xã Long Thành Nam dọn dẹp vệ sinh cơ quan và chăm sóc cây kiểng nên mỗi năm mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp Chị có điều kiện góp phần nuôi cùng các con nuôi các cháu ăn học, trưởng thành.

Hơn 15 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, Cô Bùi Thị Nữ đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Long Thành Nam có nhiều chuyển biến tích cực. Cô xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

 

Minh Thái

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay5,049
  • Tháng hiện tại165,569
  • Tổng lượt truy cập4,751,501
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây