GẶP GỠ THANH NIÊN 19 TUỔI “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

Thứ ba - 13/08/2019 23:00 166 0

GẶP GỠ THANH NIÊN 19 TUỔI “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

Nét mặt rất ngại ngùng khi trò chuyện với chúng tôi, em nói: "Không có gì để viết đâu ạ, em chỉ làm những gì sức mình có thể để chung tay cùng các anh chị em hoàn thành các phong trào Đoàn của xã nhà thôi". Đó là Phan Hoàng An, sinh ngày 17.05.2000, bắt đầu tham gia hoạt động Đoàn tại Xã đoàn Trường Đông từ tháng 08/2018.

Sự chung tay theo lời em nói, đó là các phong trào "Một ngày làm nông dân", "Tuyến đường hoa", "Cây cao bóng cả", 'Ngày chủ nhật xanh sạch đẹp", "Trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác"…Phong trào nào An cũng hăng hái xung phong bởi sự năng nổ vốn có của một thanh niên lớn lên từ ruộng vườn, mười tuổi đã biết dãy cỏ, trồng cây phụ giúp gia đình và là anh hai của hai em trai nên "tay nghề" làm bếp của An cũng không tệ. Không chỉ tham gia phong trào tại địa phương mà trong các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, thi ảnh đẹp "Tây Ninh quê hương tôi 2018", An đã đạt giải 3 với tác phẩm "Hoàng hôn cổng chánh môn".

 Tốt nghiệp lớp "Quản trị mạng" hệ trung cấp của trường Cao đẳng nghề Tây Ninh (khóa 37) nên trong công việc liên quan đến máy tính An cũng khá chắc tay. Để tạo thêm thu nhập, An cũng phụ giúp gia đình làm việc ở tiệm rửa xe hàng ngày.

Chị Trần Thanh Ngọc Bích - Bí thư xã Đoàn Trường Đông nhận xét về đoàn viên ưu tú Phan Hoàng An như sau: "Đó là một thanh niên nhiệt tình, năng nổ và chịu khó. Hầu như không phong trào nào mà bạn ấy không tham gia. Đặc biệt, khi tham gia là làm rất tốt, còn có nhiều sáng kiến trong công việc, ví dụ như trong việc trồng cây tuyến đường hoa, khi các đoàn viên phải dùng cuốc đào hố khá cực nhọc và tốn thời gian thì bạn An đã góp ý các bạn dùng cây gắp đất để đào cho công việc nhanh mà hiệu quả hơn. Trong các của phong trào của Tỉnh, huyện, An đều biết vận dụng kiến thức từ interner để tiếp cận nhanh hơn, học hỏi nhanh hơn".

  Những sự nhiệt tình năng nổ đó của Phan Hoàng An đã được ghi nhận xứng đàng nên cuối tháng 5.2019 An đã được nhận bằng khen của Chủ tịch Tỉnh về "Thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018".

Quang Trị - Trang Đào

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,642
  • Tháng hiện tại169,479
  • Tổng lượt truy cập4,755,411
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây