NGUYỄN VĂN ĐIỆN - ĐẾN VỚI NGƯỜI NGHÈO BẰNG CẢ TẤM LÒNG

Thứ bảy - 21/09/2019 22:00 120 0

NGUYỄN VĂN ĐIỆN - ĐẾN VỚI NGƯỜI NGHÈO BẰNG CẢ TẤM LÒNG

Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh của đồng chí Nguyễn Văn Điện - cán bộ Văn phòng Huyện ủy Hòa Thành không chỉ là làm tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước phân công mà đồng chí còn quan tâm, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân da cam trên địa bàn huyện. Đồng chí Điện tâm sự : "Mặc dù gia đình cũng không khá giả gì nhưng khi vô tình bắt gặp những mảnh đời bất hạnh, nghèo khổ, tàn tật xung quanh mình. Thấy hoàn cảnh khó khăn của họ, chú thương lắm nên giúp được gì chú giúp cái đó".

Trong tháng hành động Vì Nạn nhân chất độc da cam (10/7/2019-10/8/2019), đồng chí đã đến nhà ông Nguyễn Thanh Sơn, ấp Long Chí, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành trao tặng quà, 01 triệu đồng tiền mặt cho gia đình ông. Từ năm 2011 đến nay, bình quân hàng tháng, đồng chí đã âm thầm trích từ lương và vận động gia đình trao tặng 15 phần quà  (mỗi phần gồm 10 ký gạo) cho 15 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện. Những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó đó là bà Diễm nhà ở ấp Long Kim, xã Long Thành Trung thường bán vé số quanh cửa 3 chợ Long Hoa hay ông Chín thu mua ve chai ở xã Trường Hòa…


Hinh chu Dien tang qua cho Nan nhan da cam.jpg

Những phần quà mà đồng chí trao tặng cho nạn nhân da cam và những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên người hoạt động kháng chiến, con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học cũng như những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin và động lực, vươn lên trong cuộc sống.

Tư tưởng nhân đạo Hồ Chí Minh chính là lòng thương dân sâu sắc. Nhà thơ Tố Hữu từng viết: "…Bác sống như trời đất của ta/ Yêu từng ngọn lúa, mỗi nhành hoa/ Tự do cho mỗi đời nô lệ/ Sữa để em thơ, lụa tặng già…". Giúp đỡ cho người nghèo, bất hạnh, tàn tật để họ cải thiện cuộc sống, sống tốt, sống vươn lên là chúng ta đã thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc làm của đồng chí Nguyễn Văn Điện là việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" - là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

MỸ NGỌC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,768
  • Tháng hiện tại169,605
  • Tổng lượt truy cập4,755,537
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây