Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Gương người tốt việc tốt xã Trường Đông

Thứ sáu - 05/07/2019 22:00 133 0

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Gương người tốt việc tốt xã Trường Đông

Trong nhiều năm qua trên địa bàn xã Trường Đông, bà Nguyễn Thị Hưởng, sinh năm 1949 ngụ tại ấp Trường Ân luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và vận động mọi người cùng tham gia như: tổ chức thăm, tặng quà cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hiếu học, xây tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo,….Cụ thể bà đã vận động thực hiện nhiều công tác từ năm 2018 đến nay là: Kêu gọi mọi người ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, cùng chung tay chăm sóc hoa trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng; vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, đóng góp cho địa phương tổng số tiền trên 200 triệu đồng, trong đó: xây tặng 01 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng cho hộ nghèo; vận động đóng góp "quỹ vì đàn em thân yêu tiếp sức đến trường" 100 phần quà cùng với trao quà tết cho học sinh nghèo và hộ nghèo trên địa bàn xã, với tổng trị giá 80 triệu đồng; bà đã vận động các nghệ sĩ nhân dân là Minh Vương, Lệ Thủy và diễn viên điện ảnh Trí Quang tham gia biễu diễn phục vụ trao quà tết cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, bà Hưởng còn thuê giáo viên dạy múa, dạy nhạc cho dân tộc Khơ Me trên địa bàn xã Trường Tây, và phát 105 phần quà tết, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Chia sẽ với chúng tôi, bà Hưởng cho biết: Gia đình tôi có lối sống giản dị luôn hòa thuận giúp đở lẫn nhau, chan hòa với mọi người nên được nhiều người tin yêu, quý mến. Cùng với tổ dân cư, gia đình tôi góp phần vào giữ gìn trật tự, an ninh nơi thôn xóm, thường xuyên kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường…từ những đóng góp đó gia đình tôi luôn được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Với những việc làm trên, bà Nguyễn Thị Hưởng xứng đáng được chọn làm gương điển hình trên lĩnh vực công tác xã hội, từ thiện. Đây cũng là những truyền thống, những bông hoa giữa đời thường đang tỏa hương góp phần cho đời sống nhân dân ngày càng tốt đẹp.

 

                                                                                                            Quang Trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,769
  • Tháng hiện tại134,544
  • Tổng lượt truy cập4,720,476
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây