Người cán bộ gương mẫu nói và làm theo lời Bác trong công công tác dân vận

Thứ ba - 26/05/2020 16:00 659 0

Người cán bộ gương mẫu nói và làm theo lời Bác trong công công tác dân vận

Từ nhiều năm nay, ở khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành, nhân dân địa phương nhiều người đã quen với hình ảnh một cán bộ Mặt trận ấp, nữ năng nổ, nhiệt tình với các công việc của tổ tự quản, khu dân cư, đó là chị Nguyễn Tuyết Nga, người mà cách đây hơn 11 năm khi được tín nhiệm bầu giữ chức Ban Công tác Mặt trận kiêm, tổ trưởng TTK&VV NHCSXH của HND phường, Tổ trưởng tổ tự quản số 26 khu phố Long Thời cho đến nay.

 Từ lâu, trong tiềm thức của nhiều người thì cán bộ Mặt trận thường là đàn ông còn chị là phụ nữ, hẳn chị đã gặp những khó khăn khi mới tiếp cận công việc, lúc đầu khi mới đảm nhận công việc, chị lo lắng vì không biết mình có đảm đương được nhiệm vụ lâu hay mau. Nhưng được sự động viên kịp thời của lãnh đạo Đảng ủy, chi bộ, sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ xã (nay là phường) và sự trợ giúp tích cực của các đồng nghiệp, chị đã từng bước vượt qua những khó khăn, trở ngại..

Khu phố Long Thời, xã Long Thành Bắc có 775 hộ, 3.287 nhân khẩu, 24 hộ nghèo thuộc nhiều thành phần khác nhau, đa phần là hộ buôn bán nhỏ lẻ, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động tự do. Trình độ dân trí không đồng đều, đời sống kinh còn nhiều khó khăn. Vì vậy đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là mục tiêu quan trọng trong công tác Mặt trận của địa phương. Trên cơ sở kế hoạch, chương trình hành động của Mặt trận, chị Nguyễn Tuyết Nga đã chủ động tham mưu các giải pháp phù hợp, vận động nhân dân tham gia vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì và phát động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh, với vai trò là Tổ trưởng TVV&TK NHCSXH của HND, chị luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bình xét cho vay và thu lãi, tiết kiệm đều tốt. Thực tiễn công việc đã bồi đắp cho chị nhiều kinh nhiệm công tác, nhất là hiểu tâm lý nhân dân. Theo chị, việc nói, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để cho dân tin và nghe theo cũng là một thách thức không nhỏ đối với những người làm công tác tuyên truyền vận động. Vì vậy, khi đảm nhiệm các nhiệm vụ được giao điều đầu tiên của chị thực hiện là tích cực, chịu khó đi sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của người dân từ đó nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản để kịp thời giải thích hợp tình, hợp lý cho dân rõ.

Bước vào độ tuổi xế chiều, nhiều bệnh tật đã bắt đầu xuất hiện, hoành hành có lúc tưởng như không thể tiếp tục, với nghị lực và sự động viên của mọi người nhất là nhân dân. Trãi qua công việc trực tiếp thường xuyên với nhân dân, khó khăn, thử thách lòng  kiên trì của người cán bộ nữ có đôi lúc chị muốn ngưng công việc này để ở nhà lo gia đình. Tấm lòng nhiệt huyết, năng nỗ, gương mẫu đi đầu trong công việc và phong trào tại địa phương, không ngại khó khăn, sáng tạo trong công tác, có mối quan hệ tốt với đồng chí, thân thiết với nhân dân, Nguyễn Tuyết Nga đã từng bước trưởng thành.

Kết quả nhiều năm liền được UBND huyện khen đạt thành tích xuất sắc phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở khu dân cư (2013-2014); Công an huyện khen đạt thành tích xuất sắc phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (2014);  UBMTTQ huyện khen đạt thành tích xuất sắc phong trào hoạt động nông thôn mới năm 2015; Bằng khen của UBND tỉnh, có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở khu dân cư. Tham dự Hội nghị thi đua yêu nước ở Hà Nội  tháng 10/2015. Giấy khen của UBMTTQ Việt Nam huyện Hòa Thành đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nông thôn mới (2015), giấy khen của HND thị xã các năm 2014-2018. Nhưng với chị Nga, thành tích lớn nhất mà chị đạt được chính là sự tín nhiệm của nhân dân.

Ông Trần Phước Ninh, Phó Chủ tịch UBND phường Long Thành Bắc cho biết: "Những việc làm của chị Nguyễn  Tuyết Nga đã và đang góp phần không nhỏ cùng với Đảng bộ chính quyền, đoàn thể địa phương xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, góp phần giữ vững danh hiệu nông thôn mới".

Chị Nguyễn Tuyết Nga luôn là tấm gương tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao là nguồn động lực thúc đẩy cho mọi người noi theo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; đồng thời là một tấm gương sáng trong công tác "dân vận khéo", luôn đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuyết Mai – HND Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay13,475
  • Tháng hiện tại203,870
  • Tổng lượt truy cập4,789,802
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây