Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác bằng hành động thực tiễn

Thứ sáu - 12/08/2016 05:00 124 0

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác bằng hành động thực tiễn

Hiện nay, tôi là cán bộ của Hội LHPN Việt Nam huyện Hòa Thành, sau khi tôi được học tập và tích cực thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tôi nhận thấy rằng ngày càng có nhiều gương phụ nữ điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện. Tôi xin viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác mà Tôi tâm đắc đó là Chị Huỳnh Kim Phú - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phú Sĩ 1, Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN huyện Hòa Thành đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN xã Long Thành Bắc - Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh.

    Tôi rất tâm đắc về tấm gương của chị vì 3 lý do: thứ nhất chị không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thứ 2: sản xuất kinh doanh tốt tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương; thứ 3: thực hiện tốt công tác an sinh xã hội nói chung, công tác phòng chống tội phạm và phòng chống HIV/AIDS nói riêng, góp phần xây dựng tổ chức Hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chị Huỳnh Kim Phú tham gia sinh hoạt Hội từ năm 2009. Đến năm 2011, chị được Hội LHPN huyện, xã bầu vào BCH Hội. Bản thân luôn nghiêm chỉnh chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt Hội, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt CLB do Hội tổ chức. Tham gia học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết do cấp ủy Đảng và Hội LHPN huyện, xã triển khai, tích cực thảo luận đóng góp ý kiến các dự thảo Nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy, của Hội; học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tænh, huyện, xã, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các tiêu chí Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang", học tập về truyền thống và tổ chức Hội LHPN Việt Nam, quyền và trách nhiệm của Hội viên theo quy định của Điều lệ Hội; kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình. Qua đó, bản thân đã áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào trong thực tiễn cuộc sống, tổ chức tốt cuộc sống gia đình; thực hành tiết kiệm; chăm sóc và nuôi dạy con tốt. Ngoài ra, bản thân chị còn không ngừng tích cực học tập với nhiều hình thức như: tự tham gia học Cao học, đến nay đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, học qua bạn bè, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, tìm hiểu kiến thức qua các phương tiện thông tin đại chúng báo, đài, mạng internet…

Với vai trò là Giám đốc Công ty với ngành nghề kinh doanh nước sơn, đại lý vé máy bay, tổ chức tour du lịch, bản thân chị luôn kinh doanh đúng pháp luật, có hiệu quả. Coi trọng chữ tín trong kinh doanh. Thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Luôn sáng tạo, đổi mới phương thức quản lý kinh doanh, tạo việc làm cho 05 lao động nữ với mức lương từ 03 triệu đồng trở lên. Qua đó công việc kinh doanh ngày thuận lợi được khách hàng tín nhiệm. Nhận thấy tình hình người dân tại địa phương (xã Long Thành Bắc) cũng như người dân trên địa bàn toàn Huyện có đời sống còn nhiều khó khăn cần sự hỗ trợ, giúp đỡ. Bản thân chị đã đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bằng những việc làm thiết thực của bản thân cũng như vận động các mạnh thường quân để hỗ trợ, bản thân đã trực tiếp đóng góp vào các hoạt động nhân đạo từ thiện, cụ thể như sau:

Được Hội LHPN huyện vận động giúp đỡ người nhiễm HIV hòa nhập cộng đồng, từ năm 2010 đến năm 2013, mỗi tháng bản thân chị đã tặng 50 đến 80 lon sữa cho đối tượng là người nhiễm HIV/AIDS đang điều trị ARV tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành với số tiền trị giá 48 triệu đồng. Riêng năm 2014, do dự án Quỹ toàn cầu cắt giảm kinh phí hỗ trợ cho người nhiễm HIV/AIDS đang điều trị ARV tại phòng khám ngoại trú trong khám, điều trị bệnh và làm các xét nghiệm, Hội LHPN huyện cùng Phòng khám ngoại trú Trung tâm y tế huyện đã vận động bản thân hàng tháng tặng 01 thẻ Bảo hiểm y tế cho đối tượng khó khăn là người nhiễm HIV, lũy kế đến nay tặng 12 thẻ với tổng số tiền trị giá 7.452.000đ, giúp các đối tượng có điều kiện khám và điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe bản thân.

Ngoài ra, bản thân chị còn tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp tích cực phong trào thi đua yêu nước tại địa phương cũng như hỗ trợ các hoạt động của Hội LHPN. Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, bản thân đã hỗ trợ Hội LHPN huyện, xã trao học bổng "Trần Thị Sanh" cho nữ sinh nghèo học giỏi; tặng 35 xe đạp cho nữ sinh nghèo, khó khăn có điều kiện đến trường; tặng thẻ Bảo hiểm Y tế và tặng quà cho phụ nữ nghèo huyện Hòa Thành, ủng hộ các hoạt động "Chung sức vì biển đảo quê hương" với tổng số tiền trị giá trên 45 triệu đồng.

Tài trợ 4.000.00đ/tháng cho 20 em học sinh nghèo các huyện Hòa Thành, Dương Minh Châu, Tân Châu suốt 03 năm học cấp III nhằm giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường với tổng số tiền là 144.000.000đ. Là thành viên Hội Khuyến học huyện Hòa Thành bản thân đã tham gia ủng hộ Cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu và tiếp sức đến trường" tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học số tiền 10.000.000đ. Từ tháng 4/2012, tham gia Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh để chung tay cùng cộng đồng hướng  đến phụ nữ, trẻ em nghèo, góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Mỗi tháng, bản thân đóng góp 3 triệu đồng, tính đến nay đã đóng góp tổng số tiền 63.000.000đ. Cùng Câu lạc bộ giúp đỡ các phụ nữ nghèo của 9 huyện, thị với số tiền 40 triệu đồng/tháng. Trong đó, đã hỗ trợ vốn và bò sinh sản cho 11 phụ nữ nghèo huyện Hòa Thành với tổng số tiền 232 triệu đồng, qua đó giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống...

Từ hưởng ứng việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Hội phát động, bản thân chị luôn xây dựng cho mình phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả, luôn có ý thức thực hành tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt gia đình, không lãng phí, phô trương hình thức. Tiết kiệm để tích luỹ đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ học bổng cho nữ sinh nghèo hiếu học; tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ, xây dựng và sữa chữa "Mái ấm tình thương"; nhà "Đại đoàn kết", giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm bản thân chị được Hội LNPN xã Long Thành Bắc bình xét đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc trong phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và được TW Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, được UBND tỉnh, huyện, xã, Hội LHPN huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không có gì cao xa mà chính là những việc nhỏ thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày như chị Huỳnh Kim Phú và các cá nhân điển hình khác đã và đang làm. Trong thời gian tới, hy vọng có nhiều gương điển hình được phát hiện để mọi người học tập, cùng làm nhiều việc tốt, làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

         Nguyễn Thụy Nhã Trúc-  Hội LHPN Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay9,759
  • Tháng hiện tại26,222
  • Tổng lượt truy cập5,615,671
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây