NGƯỜI TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG CỦA HUYỆN HÒA THÀNH

Thứ năm - 14/07/2016 13:00 433 0

NGƯỜI TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG CỦA HUYỆN HÒA THÀNH

Được lãnh đạo Phòng Nội vụ phân công nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng từ năm 2008, đồng chí Lâm Thị Thanh Nga- đảng viên Chi bộ Phòng Nội vụ luôn ý thức được rằng công tác thi đua, khen thưởng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa rất lớn: "Là một trong những công cụ quản lý của Nhà nước; Là một lĩnh vực thực hiện cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, tổ chức và đơn vị; Là biện pháp cơ bản để đánh giá kết quả công việc, đánh giá thành tích của tập thể và cá nhân..." với ý nghĩa đó đòi hỏi người làm công tác thi đua phải thật sự tận tụy với công việc. Từ nhận thức đó, đồng chí Nga luôn ra sức học tập, nghiên cứu tài liệu có liên quan, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tìm biện pháp làm nhanh, gọn để kịp thời phục vụ cho các cuộc họp, hội nghị sơ, tổng kết thi đua, khen thưởng, không để công việc tồn đọng.

Đồng chí Nga thường xuyên rà soát lại các tập thể và cá nhân (nhất là những đồng chí sắp nghỉ hưu), kiểm tra xem có được khen thưởng mức cao chưa để làm đề nghị khen, nhằm động viên, khích lệ tinh thần và cũng là món quà lưu niệm trong quá trình tham gia cách mạng. "Việc khen thưởng không chỉ đếm bằng lợi ích vật chất mà nó còn có ý nghĩa to lớn hơn nhiều lợi ích vật chất. Đó là tạo ra động lực tinh thần vô giá…"

Với phương châm "thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", khi có dịp công tác tại cơ sở, đồng chí luôn luôn nhắc nhở việc phát động các phong trào thi đua phải thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cùng với đó thì công tác khen thưởng cho những người trực tiếp lao động, sản xuất hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền kịp thời khen tặng cho những cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong lao động, sản xuất cũng như trong việc đóng góp sức người, sức của cho phong trào xây dựng nông thôn mới tại huyện nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho người được khen tặng.

Về thủ tục làm hồ sơ cho đối tượng tham gia kháng chiến qua các thời kỳ là diện cán bộ và Nhân dân thì hầu hết các đối tượng này hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hồ sơ không đủ thủ tục, tìm người xác nhận không được…đồng chí đã hướng dẫn nhiệt tình như viết bản thảo trước và tính mức khen xem đã được ở mức khen nào và giải thích tận tình, không để đối tượng phải đi lại nhiều lần và nhắc nhở các xã, thị trấn hoàn chỉnh hồ sơ tránh thiệt thòi cho gia đình chính sách.

Về thủ tục phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt nam Anh hùng thì đồng chí Nga luôn xem đây là công việc rất cao quý, không những là trách nhiệm, mà còn là tình cảm chân thành mà người làm công việc dành tâm huyết cho công tác này, vì hơn ai hết xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng đồng chí luôn hiểu, cũng như trăn trở với những hy sinh cống hiến của biết bao thế hệ đi trước để chúng ta hôm nay có được cuộc sống hòa bình, xây dựng Chủ nghĩa xã hội, tính đến nay thì đồng chí đã hướng dẫn hoàn chỉnh 10 hồ sơ trình cấp trên quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt nam Anh hùng.

Với vai trò người đảng viên thì đồng chí nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, ý thức trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ được giao, làm hết việc chứ không hết giờ, có tư tưởng lập trường vững vàng, luôn đề cao cảnh giác với những phần tử chống phá cách mạng, thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình. Luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng, sống giản dị, thực hành tiết kiệm như tắt đèn, quạt khi ra khỏi phòng làm việc, sử dụng văn phòng phẩm,… ăn mặc lịch sự không chạy theo thời trang hiện đại.

Giữ mối đoàn kết thống nhất nội bộ, quan hệ tốt với đồng nghiệp và quần chúng trong cơ quan, giúp đỡ nhau trong công tác để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện tốt quy định sinh hoạt tại nơi cư trú, sống có tình, có nghĩa với bà con lối xóm.

Là Chủ tịch công đoàn cơ sở Phòng Nội vụ, đồng chí Nga chủ trì các buổi sinh hoạt định kỳ công đoàn, kịp thời tuyên truyền các văn bản cấp trên đến các đoàn viên nhằm định hướng đúng về tư tưởng cho đoàn viên, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên khi gia đình gặp khó khăn, đau ốm.

Với cương vị người mẹ, thì đồng chí yêu thương, chăm lo chu đáo cho con, động viên, khích lệ tinh thần để con sống có ích cho gia đình và xã hội.

Qua những gì biết được về đồng chí Lâm Thị Thanh Nga tại cơ quan, Chi Bộ Phòng Nội vụ, trong gia đình, ngoài xã hội thì tôi cũng như các đồng nghiệp tại cơ quan luôn xem đó là tấm gương để mọi người noi theo.

                                                                                   

  Nguyễn Thị Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay9,859
  • Tháng hiện tại26,322
  • Tổng lượt truy cập5,615,771
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây