Tấm gương thầy giáo trong ngành giáo dục huyện Hoà Thành

Thứ năm - 14/07/2016 13:00 161 0

Tấm gương thầy giáo trong ngành giáo dục huyện Hoà Thành

Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội. Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tác động đến tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai thực hiện cho đến nay đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương.

Hưởng ứng cuộc thi viết chủ đề "Đảng bộ và Nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Huyện ủy Hòa Thành phát động, tôi xin viết về thầy giáo Võ Minh Tánh, hiện đang giảng dạy tại trường THCS Trường Hòa, Hòa Thành, Tây Ninh. Tôi đã được nghe kể về thầy từ khi tôi được phân công nhiệm vụ giảng dạy tại trường Mẫu giáo Trường Hòa. Qua những câu chuyện kể về những việc làm của thầy giáo Tánh trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, công đoàn cơ sở tại đơn vị, trong tôi đã sự ngưỡng mộ thầy và tôi nghĩ bất kỳ ai nếu có sự quen biết và nghe những việc làm có thật của thầy thì đều có cảm nhận  giống tôi. Ở thầy, tôi học tập được rất nhiều điều trong cuộc sống cũng như trong công việc đặc biệt là sự tận tuỵ hết lòng, hết sức vì công việc, sống tiết kiệm, giản dị và quan tâm nghĩ đến những người xung quanh mình.

Thầy giáo Tánh là một giáo viên gương mẫu trong tác phong đạo đức, tận tình giảng dạy với học sinh, là một gương sáng cho chúng tôi, những đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh noi theo cả trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống đời thường. Bằng những việc làm bình thường, bằng chính sức lao động của thầy để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo neo đơn, thật sự khó khăn, không nơi nương tựa xung quanh mình. Những việc làm của thầy trong thầm lặng với những suy nghĩ đơn giản của thầy, là xuất phát từ tấm lòng cảm thông, chia sẽ khó khăn với những người già yếu, đói khổ. Bằng tấm lòng của ít lòng nhiều, sự đóng góp nhỏ bé của thầy có thể đem đếm niềm vui sống cho những người đang cận kề cái chết như: từ tháng 10 năm 2012 thầy cùng với một vài đồng nghiệp của mình đến nhà bà Đặng Thị Hai sinh năm 1938 ngụ ở ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa huyện Hòa Thành, là người có hoàn cảnh neo đơn, bị đau khớp chân mãn tính mà vẫn phải tự tìm kiếm kế mưu sinh hàng ngày, đã tìm hiểu và giúp đỡ ông Ngô Văn Trương sinh năm 1949, bị bệnh khớp từ 3 năm  trước, với con gái ông là Ngô Thị Kinh Khánh bị bệnh não bẩm sinh và đã giúp đỡ ông Trần Văn ẩn, sinh năm 1950 ngụ ấp Hiệp Trường, xã Hiệp Tân và bị bệnh mãn tính không còn sức lao động; Năm 2015, tôi giúp cho ông Nguyễn Minh Hùng, sinh năm 1962 ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, bị bệnh ung thư. Tại đơn vị thầy công tác, mọi người đều quí mến vì thầy luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, trong cơ quan hoặc gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, tang chế thầy đều đến thăm hỏi, động viên an ủi tận tình. Đối với tôi, thầy Tánh không chỉ là một đồng nghiệp cùng công tác trong ngành giáo dục, mà thầy còn là một tấm gương để tôi học tập.

Hiện nay, tôi là bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường Mẫu giáo Trường Hòa, tôi biết mình cần phải rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa, học tập những việc làm tốt từ những đồng nghiệp đi trước… và tôi làm gương cho các bạn đoàn viên, hội viên tại chi đoàn mình noi theo. Ở thầy Võ Minh Tánh tôi học được sự tận tình hết lòng hết sức vì công việc không ngại khó khăn gian khó, bất kỳ công việc gì được giao cũng cố gắng hoàn thành tốt, sống không thờ ơ mà biết quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện nghị quyết của chi bộ nhà trường đề ra, từ đó tôi đã cảm nhận được nhiều hơn tấm lòng thương yêu mọi người của Bác, thương yêu Nhân dân, lo lắng cho đời sống của nhân dân, qua những mẩu chuyện được nghe kể về Bác và qua những lần được học tập, quán triệt và sinh hoạt về "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", như một động cơ giúp tôi tiếp tục thực hiện công việc của mình.

Nhân tham gia cuộc thi viết về gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi xin được bày tỏ sự ngưỡng mộ thầy giáo Tánh và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của thầy, và tôi sẽ phấn đấu hơn nữa trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xứng đáng là một đoàn viên thanh niên ưu tú, một giáo viên gương mẫu trong đơn vị. Qua bài viết này, tôi cũng rất mong mọi người cùng cảm nhận và hình dung được sự tận tuỵ, hết lòng, hết sức vì công việc, sự quan tâm yêu thương mọi người xung quanh của thầy Võ Minh Tánh, một quần chúng ưu tú  hiện đang công tác tại trường THCS Trường Hòa xứng đáng là gương sáng trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.                                                                                     

Trương Thị Hương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay9,764
  • Tháng hiện tại26,227
  • Tổng lượt truy cập5,615,676
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây