CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU

Thứ năm - 14/07/2016 13:00 99 0

CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU

Là thương binh 1/4, sau nhiều năm cống hiến cho quân ngũ, trở về địa phương, ông Lê Mộng Hà (sinh năm 1945, ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) vẫn tiếp tục đóng góp sức lực với cương vị Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Hiệp Tân.

Mang trên mình nhiều thương tật trong quá chiến đấu, bảo vệ tổ quốc, sức khỏe của ông Hà đã không còn được như trước. Một bên mắt của ông đã bị hư hỏng, với những cơn đau từ vết thương do bom, đạn để lại trong cơ thể. Vợ ông sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng từ di chứng của chất độc Dioxin cũng đã qua đời. Nhưng tất cả những nỗi đau, mất mát ấy lại là động lực thôi thúc ông tiếp tục cống hiến, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Trong quá trình tham gia vào Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc Dioxin của xã, ông luôn dành nhiều thời gian thăm hỏi, thường xuyên quyên góp, hỗ trợ kinh phí để góp sức cho công tác chăm lo cuộc sống của các nạn nhân.

Ở địa phương, ông còn là người có uy tín, thân thiện, hay giúp đỡ mọi người nên luôn được bà con hàng xóm yêu mến. Tuổi đã cao, nhưng ông vẫn dành nhiều tâm huyết cho các công tác xã hội, hoạt động từ thiện, chia sẻ khó khăn với người nghèo. Trong các cuộc vận động ủng hộ đồng bào ở các vùng thiên tai bão lụt, ông luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia. Hằng năm, ông đều là cá nhân điển hình, đi đầu trong phong trào vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo tại địa phương.

Ông Hà tâm sự, những hoạt động xã hội giúp ông có thêm niềm vui trong cuộc sống. Từ việc chia sẻ với những khó khăn của người khác, ông cảm thấy bản thân sống có ích và ý nghĩa hơn. Với hy vọng rằng, việc làm của mình có thể truyền cảm hứng đến những người xung quanh, để mọi người cùng nêu cao tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái.

Trên cương vị Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Hiệp Tân, trong quá trình công tác, ông luôn đặt mục tiêu phấn đấu tổ chức các hoạt động thiết thực, có hiệu quả, góp phần cải thiện kinh tế của hội viên. Qua quá trình thực hiện phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Đến nay, Hội Cựu chiến binh xã Hiệp Tân không còn hội viên thuộc diện hộ nghèo. Từ những mô hình như nuôi bò xoay vòng, quỹ xoay vòng, quỹ tiếp sức đồng đội,... Các hội viên có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn và các điều kiện để cải thiện kinh tế gia đình. Hiện nay, kinh tế của 76 hội viên Hội cựu chiến binh xã Hiệp Tân đã ổn định, trong đó có 4 hội viên vươn lên làm giàu từ mô hình nuôi bò sinh sản. Hội còn vận động, sửa chữa và xây mới 02 căn nhà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ông Hà cho biết, cựu chiến binh là những người có uy tín, có tiếng nói trong xã hội, được nhiều người dân quý mến và ủng hộ. Vì vậy, bản thân ông luôn tâm niệm phải tiếp tục cống hiến khi còn sức lực, để luôn xứng đáng với phẩm chất người lính Cụ Hồ trong cả thời chiến và thời bình.

Với những cố gắng của bản thân, luôn nhiệt tình, hăng hái, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tại địa phương, nhiều năm liền, ông Lê Mộng Hà được huyện Hòa Thành tặng bằng khen là cựu chiến binh gương mẫu tiêu biểu.

Hoàng Kha

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay9,846
  • Tháng hiện tại26,309
  • Tổng lượt truy cập5,615,758
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây