Gương sáng phụ nữ điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ tư - 28/06/2023 14:21 661 0
Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, Tây Ninh đã có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia trong đó có các chị em hội viên, phụ nữ cũng nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nhiều lần hiến máu, chị Nguyễn Thị Thu Hương, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, Tây Ninh là một trong những điển hình như vậy với 58 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Chị Nguyễn Thị Thu Hương, nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh tại buổi Họp mặt Tôn vinh Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14 tháng 6
Chị Nguyễn Thị Thu Hương, nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh tại buổi Họp mặt Tôn vinh Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14 tháng 6

Với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN xã Trường Tây, chị Hương luôn thể hiện tốt tấm gương tiêu biểu đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động chị, em chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các hoạt động Hội, phong trào phụ nữ, phong trào thi đua ở địa phương, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chị còn là một phụ nữ đảm đang trong gia đình, chăm sóc chồng, con chu đáo.

Chị Hương tâm niệm rằng “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người, là cách thiết thực để trao yêu thương, chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Chị tham gia hiến máu từ năm 2000 trong một lần Hội chữ thập đỏ huyện Hoà Thành nay là thị xã Hoà Thành tổ chức đợt hiến máu tình nguyện, cùng với chị em trong Hội đi thử xem sao. Lần đầu tham gia hiến máu, chị không tránh khỏi những cảm xúc hồi hợp, lo lắng đan xen, nhưng sau lần hiến máu ấy chị thấy sức khỏe mình bình thường, không hề bị ảnh hưởng gì. Thế là những lần hiến máu tiếp theo chị đều tham gia đầy đủ và cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng mỗi giọt máu mình cho đi là góp phần giúp được người bệnh có cơ hội tiếp tục được duy trì sự sống. Chị còn là thành viên tích cực của của phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã Hoà Thành, thường xuyên tham gia hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp với  mong muốn những giọt máu của mình sẽ giúp người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Chị Hương nhận thấy, nếu chỉ bản thân mình tham gia thì không biết sẽ cứu giúp được bao nhiêu người, chị muốn giúp được nhiều người hơn thế và thế là chị là Ủy viên thường vụ hội LHPN xã, chị đã tích cực vận động người thân, gia đình, bạn bè, đặc biệt là tuyên truyền đến các hội viên, phụ nữ cùng tham gia hiến máu. Chị là một tuyên truyền viên giỏi nên đã góp phần lên nềm tin về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, lan tỏa giá trị sống nhân văn, nhân ái trong cộng đồng “Sẻ giọt máu đào-trao đời sự sống”.

Anh Nguyễn Thành Minh, chồng chị Hương, là người thấu hiểu và luôn ủng hộ việc làm ý nghĩa của vợ nên quyết định cùng chị đồng hành trong những lần tham gia hiến máu. Được sự hậu thuẫn của chồng, chị có thêm động lực để tiếp tục tham gia và vận động hội viên xã nhà cùng tham gia. Với chị, hạnh phúc lớn nhất chính là được sẻ chia, làm được một điều gì đó có ích cho xã hội.

Chị Hương chia sẻ thêm, hiện cả hai vợ chồng anh Minh đều là những thành viên tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã Hoà Thành. Vợ chồng chị đã 23 năm với 78 lần hiến máu nhân đạo, nhưng mỗi lần hiến máu vợ chồng chị vẫn cảm thấy vui như lần đầu tiên. Để nguồn máu hiến của mình được tốt, vợ chồng chị luôn tạo cho mình lối sống lành mạnh nâng cao sức khoẻ. Trước ngày đi hiến máu, vợ chồng chị thường đi ngủ sớm, không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, hút thuốc lá…Về nhà bồi dưỡng khẩu phần ăn đầy đủ rau, củ, quả, cá, thịt để nhanh lấy lại sức khoẻ. Chị tâm niệm người ta có nhiều tiền bạc thì người ta giúp đỡ bằng vật chất, còn vợ chồng tôi không giàu có nên chỉ có thể giúp người bằng chính những giọt máu của mình. Vậy là vui và hạnh phúc lắm rồi. Vợ chồng tôi cùng suy nghĩ việc hiến máu cứu người là một hoạt động nhân đạo cao cả. Tuy khoa học hiện nay có nhiều tiến bộ vượt bậc, nhưng vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay thế máu mà chỉ có chính cơ thể con người mới tạo ra được sản phẩm quý giá đó, nhất là với những người bệnh nhân nghèo đang gặp cảnh hoạn nạn, khó khăn thì những giọt máu ấy lại càng trở nên quý báu hơn bao giờ hết. Với suy nghĩ đó, vợ chồng tôi luôn sẵn sàng tham gia. Với những đóng góp thiết thực trong phong trào hiến máu nhân đạo, chị là một trong những cá nhân tiêu biểu được UBND thị xã Hòa Thành chọn để tuyên dương, khen thưởng.

 Chủ tịch Hội phụ nữ thị xã Hoà Thành cho biết: “Chị Hương không chỉ tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện mà còn là một cán bộ Hội nhiệt tình, năng động, tháo vát. Đặc biệt chị còn là người có tấm lòng nhân ái, hàng năm cứ vào tháng 7 âm lịch, chị cùng với cô em gái lại tổ chức trao hàng 100 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn tại địa phương, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm gạo, mì gói và nhu yếu phẩm”.

Những việc làm mang ý nghĩa của chị góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người trong xã hội, lan tỏa tình cảm yêu thương con người, ngày càng thu hút nhiều hội viên phụ nữ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Với những hành động, nghĩa cử cao đẹp đó, nhiều năm liền chị được Hội Chữ thập đỏ các cấp tôn vinh với danh hiệu cá nhân hiến máu tiêu biểu. Năm 2016 và năm 2022, chị được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen đã có thành tích nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.

                                                                                                                             

 

                                                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,127
  • Tháng hiện tại222,428
  • Tổng lượt truy cập4,808,360
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây