Chúng ta hãy học từ Bác “Nói ít làm nhiều- Nói đi đôi với làm”

Thứ sáu - 16/09/2016 03:00 238 0

Chúng ta hãy học từ Bác “Nói ít làm nhiều- Nói đi đôi với làm”

Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội. Qua 05 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị khóa XI về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã tác động đến tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân giúp cho mỗi người nhận thức đúng những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến nay có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm thiết thực, cụ thể của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương.
Hưởng ứng Cuộc thi viết chủ đề "Đảng bộ và nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Huyện ủy phát động tôi xin được viết về đồng chí Lê Văn Tuấn, UVTV, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành. Tôi đã biết đồng chí 9 năm và công tác chung 5 năm với đồng chí, không phải chỉ vì công tác chung mà tôi lại khen ngợi đồng chí, tôi nghĩ bất kỳ ai nếu có sự quen biết và công tác chung với đồng chí thì đều có cảm nhận giống tôi.
Ở đồng chí, tôi học tập rất nhiều điều trong cuộc sống cũng như trong công việc đặc biệt là sự tận tụy hết lòng, hết sức vì công việc, sống tiết kiệm, giản dị, không sa hoa, lãng phí. Với vai trò là thủ trưởng cơ quan, tôi luôn thấy đồng chí lúc nào cũng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ và trực tiếp bắt tay vào cùng làm việc với cán bộ cấp dưới. Trong công việc đồng chí luôn chủ động phân công giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban Lãnh đạo và cán bộ, công chức; thường xuyên kiểm tra, giám sát đôn đốc nhắc nhở công việc. Cùng tập thể lãnh đạo tham mưu Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về lĩnh vực tuyên giáo, trong đó đồng chí chú trọng các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém qua kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đi sâu cải tiến nâng cao chất lượng triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng và công tác nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội được kịp thời. Đồng chí luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; chấp hành tốt việc báo cáo thỉnh thị với cấp trên, nhất là thường trực Huyện ủy; thể hiện vai trò trung tâm đoàn kết nội bộ, công tâm, không bè phái trong nội bộ, không lợi dụng danh nghĩa tập thể để áp đặt ý đồ cá nhân.
Trong công tác thu, chi tài chính cơ quan, đồng chí luôn quan tâm, tích cực triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội, tiết kiệm 20% kinh phí hoạt động theo chỉ đạo nhưng cũng đảm bảo hoạt động thường xuyên. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; chống chủ nghĩa cá nhân, bồi dưỡng tư tưởng tập thể, tinh thần đoàn kết, tính tổ chức kỷ luật, đi sâu sát thực tế cơ sở; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vun vén lợi ích cho bản thân, đảm bảo các chế độ công khai tài chính của cơ quan, dân chủ trong nội bộ. Xây dựng quy chế chi tiêu trong nội bộ được công khai, minh bạch, tiết kiệm có hiệu quả trong sử dụng văn phòng phẩm, điện thắp sáng, .., để tích lũy tăng thu nhập cải thiện đời sống cho cán bộ, đảng viên an tâm công tác. Trong hoạt động chuyên môn, đồng chí luôn đề xuất và được sự thống nhất của Huyện ủy, chi bộ, cơ quan cho triển khai thực hiện nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của ngành như: giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng giao ban công tác Tuyên giáo ở cơ sở; giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả việc triển khai, chỉ thị, nghị quyết của Đảng,…Đối với ngành Tuyên giáo cơ sở, đồng chí luôn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, để các đồng chí tuyên giáo cơ sở hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời kiến nghị đề xuất với Huyện ủy những chủ trương, chính sách phù hợp.
Trong vai trò là Trưởng bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Huyện ủy, đồng chí đã duy trì tổ chức họp định kỳ hằng quý để giúp Huyện ủy đánh giá chỉ đạo kịp thời. Hằng năm, đồng chí luôn chủ động tham mưu Huyện ủy chỉ đạo thực hiện, xây dựng và triển khai các kế hoạch, hướng dẫn học tập chuyên đề và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở các cấp, các ngành. Với sự tham mưu tích cực của đồng chí đã giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của bộ Chính trị khóa XI trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2011-2015) và được ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 03 năm liền )2011-2013).
Đối với tôi, đồng chí không những là người thủ trưởng, người đồng nghiệp tốt mà tôi kính trọng xem đồng chí như người thân trong gia đình. Bất kỳ khi có chuyện không giải quyết được tôi điều tham khảo ý kiến và được đồng chí cho những sáng kiến hay. Tôi học tập được ở đồng chí là sự tận tình hết lòng, hết sức vì công việc không ngại khó, bất kỳ công việc gì cũng hoàn thành tốt. Khi nói là phải làm và khi làm thì làm nhiều hơn nói…
Nhân cuộc thi viết  "Đảng bộ và nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tôi sẽ phấn đấu học tập tấm gương của đồng chí cũng như học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên gương mẫu trong cơ quan. Qua bài viết này, tôi cũng rất mong mọi người sẽ cảm nhận và hình dung được sự tận tụy, hết lòng, hết sức vì công việc của đồng chí, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
 
                                                                               Võ Thị Hạnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay10,005
  • Tháng hiện tại26,468
  • Tổng lượt truy cập5,615,917
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây